Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10043
Title: สมรรถนะหลักที่สัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานด้านสารบบคดีอิเล็กทรอนิกส์ของบุคลากร สำนักงานอัยการสูงสุด ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี
Other Titles: Core competencies relating electronic case directory performance achievement of the personnel of Attorney General's Office in Udon Thani Province
Authors: จำเนียร ราชแพทยาคม, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิชามญชุ์ สีขว่าง, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานอัยการสูงสุด--ข้าราชการ--การพัฒนาบุคลากร
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับสมรรถนะหลักในการปฏิบัติงานด้านสารบบคดีอิเล็กทรอนิกส์ของบุคลากร สำนักงานอัยการสูงสุด ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี (2) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานด้านสารบบคดีอิเล็กทรอนิกส์ของบุคลากร สำนักงานอัยการสูงสุด ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะหลักกับผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานด้านสารบบคดีอิเล็กทรอนิกส์ของบุคลากร สํานักงานอัยการสูงสุด ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และ (4) เสนอแนะแนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะหลักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านสารบบคดีอิเล็กทรอนิกส์ของบุคลากร สำนักงานอัยการสูงสุด ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ บุคลากรสำนักงานอัยการการสูงสุดในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี จำนวน 6 สำนักงาน ทั้งสิ้น 285 คน โดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากการใช้สูตรของทาโร ยามาเน ได้ตัวอย่างจำนวน 167 คน สุ่มตัวอย่างแบบขั้นภูมิแบ่งสัดส่วนและบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามแบบมีโครงสร้าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบียงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับสมรรถนะหลักในการปฏิบัติงานด้านสารบบคดีอิเล็กทรอนิกส์ของบุคลากร สำนักงานอัยการสูงสุด ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานด้านสารบบคดีอิเล็กทรอนิกส์ของบุคลากร สำนักงานอัยการสูงสุด ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (3) สมรรถนะหลักมีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานด้านสารบบคดีอิเล็กทรอนิกส์ของบุคลากร สำนักงานอัยการสูงสุด ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ในเชิงบวกในระดับปานกลางอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ (4) ข้อเสนอแนะ ควรพัฒนาสมรรถนะหลักของบุคลากรทั้งโดยองค์การและแบบรายบุคคล โดยเฉพาะการฝึกอบรมเพิ่มพูนความรู้ความสามารถด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้ก้าวทันต่อสภาวการณ์ของโลกที่มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอันจะช่วยอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงาน และนำพาองค์การขับเคลื่อนไปสู่องค์การที่มีสมรรถนะสูง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10043
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168356.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons