Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10244
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเอกรัฐ เขียนสาร์, 2524--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-02T03:24:26Z-
dc.date.available2023-11-02T03:24:26Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10244-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อคอมพิวเตอร์ของลูกค้า ณ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ลูกค้าที่มาเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ ณ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามวิธีของ ทาโร ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 22-30 ปี รายได้ 10,001-25,000 บาทต่อเดือน ส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อคอมพิวเตอร์ของลูกค้า ณ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยเรียงจากมากไปหาน้อย คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ เช่น การประมวลผลที่รวดเร็ว มีหน่วยความจำและพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มากเพียงพอ ด้านราคาตัดสินใจซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพสูง ราคา 10,000 - 20,000 บาท ซื้อเพื่อใช้ในการทำงาน การศึกษา ด้านบริการหลังการขายให้ความสำคัญต่อการรับประกันสินค้ามากกว่าชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของร้าน ด้านส่งเสริมการตลาดมีการลดราคา/ขายสินค้าในราคาพิเศษ ด้านแหล่งข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อคือ เพื่อน ด้านการจัดจำหน่ายมีการซื้อคอมพิวเตอร์ที่ประกอบจากร้านจำหน่ายคอมพิวเตอร์มากกว่าคอมพิวเตอร์ที่มีตรายี่ห้อ และลูกค้าที่เลือกซื้อคอมพิวเตอร์ในแต่ละช่วงอายุมีความต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่แตกต่างกัน โดยช่วงอายุในวัยเริ่มทำงานมีความต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่าช่วงอื่น ๆth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์th_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อคอมพิวเตอร์ของลูกค้า ณ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe purchasing behavior of customers' toward computer at Fortune Town in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study marketing mix factor influencing the purchasing behavior of customers toward computer at fortune town in Bangkok Metropolis. The study was a survey research. The population was customers purchasing Computer at Fortune Town in Bangkok Metropolis.. A total of 400 customers were defined by Taro Yamane formula. The research tool was a questionnaire. The statistic, for data analysis were percentage, average, frequency; and standard deviation. The finding of this the research, were found that most customers were male, aged 22-30 years old, monthly income of 10,001-25,000 baht. The most important factor influencing purchasing behavior of the customers from more to less was that: product factor of rapid computing, adequate memory and data storage area; price factor of high quality purchasing, 10,000-20,000 baht, purchasing for working and education; after service factor of paying attention to product warranty more than fame and shop reliability; market promotion factor of purchasing with discount/sale; information source factor of decision marking of purchasing by friends; marketing distribution of purchasing computers set up from computer shops more than brand name computers. The customer purchasing computers in each age range need different computer usage. Age range of work beginning needed computers more than the other rangesen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128277.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.69 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons