Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10348
Title: การศึกษาเกณฑ์การตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการจ้างงานเทคโนโลยีสารสนเทศภายนอกโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์เชิงลำดับชั้น : กรณีศึกษาบริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: A Study of decision criteria for selecting IT outsourcing provider using analytic hierarchy process : a case study Fujitsu Systems Business (Thailand) Ltd.
Authors: จิราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุริยา สุนทรารชุน, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย)--การจ้างงาน
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาเกณฑ์การตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการจ้างงานเทคโนโลยีสารสนเทศภายนอกของผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ (2) ศึกษาน้ำหนักหรือลำดับของเกณฑ์การตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการจ้างงานเทคโนโลยีสารสนเทศภายนอกของผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์เชิงลำดับชั้น วิธีการศึกษา เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการตัดสินใจคัดเลือกผู้ให้บริการจ้างงานเทคโนโลยีสารสนเทศภายนอกของบริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 8 คน โดยใช้แบบสัมภาษณ์เป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์เชิงลำดับชั้น เพื่อทำการเปรียบเทียบ และจัดลำดับเกณฑ์การตัดสินใจ ผลการศึกษาพบว่า (1) เกณฑ์ในการตัดสินใจหลักได้แก่ คุณสมบัติของผู้ให้บริการจ้างงานเทคโนโลยีสารสนเทศภายนอก เทคโนโลยี และลูกค้าแยกออกเป็นเกณฑ์การตัดสินใจรองได้อีก 16 เกณฑ์ (2) น้ำหนักหรือลำดับความสำคัญของเกณฑ์ตัดสินใจหลักเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ เทคโนโลยี คุณสมบัติของผู้ให้บริการจ้างงานเทคโนโลยีสารสนเทศภายนอก และเกณฑ์ตัดสินใจหลักด้านลูกค้า น้ำหนักหรือลำดับความสำคัญของเกณฑ์ตัดสินใจรองเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยใน 3 ลำดับแรก ได้แก่ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความรู้ความชำนาญทางเทคโนโลยีและเครื่องมือและระบบ สถานะทางการเงินของผู้ให้บริการจ้างงานเทคโนโลยีสารสนเทศภายนอกมีความสำคัญน้อยที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10348
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext 130388.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.7 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons