Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10441
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสันทัด ทองรินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกัญญนันทน์ เกียรติศิริกุล-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-11-15T02:23:29Z-
dc.date.available2023-11-15T02:23:29Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10441-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การเปิดรับสื่อ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทยของ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ หลังวิกฤตการณ์ทางการเมืองปี 2551 (2) ทัศนคติเกี่ยวกับการ ท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ หลังวิกฤตการณ์ทางการเมืองปี 2551 (3) ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ หลังวิกฤตการณ์ทางการเมือง ปี 2551 (4) ความแตกต่างของลักษณะทางเพศของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกับภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวไทย หลังวิกฤตการณ์ทางการเมืองปี 2551 และ (5) ความแตกต่างของภูมิลำเนาของ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย หลังวิกฤตการณ์ทางเมืองปี 2551 การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ พำนักในกรุงเทพมหานคร จำนวน 225 คน สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเปิดรับสื่อเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ไทยโดยรวมจากสื่อมวลชน สื่อบุคคล และสื่อเฉพาะกิจในระดับต่ำ (2) นักท่องเที่ยวชาวต่าง ประเทศมีทัศนคติต่อการท่องเที่ยวไทยโดยรวมในระดับมาก (3) นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเห็น ว่า ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยโดยรวมอยู่ในระดับมาก (4) เพศของนักท่องเที่ยว ชาวต่างประเทศที่แตกต่างกัน มีภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยต่างกันในด้านที่พัก การ คมนาคม และสินค้า/บริการ (5) ภูมิลำเนาของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่แตกต่างกัน มี ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยต่างกันในด้านที่พัก การคมนาคม และสินค้า/บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectชาวต่างประเทศ--ทัศนคติth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์th_TH
dc.titleภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยในทัศนะของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศหลังวิกฤติการณ์ทางการเมืองปี 2551th_TH
dc.title.alternativeThailand's Tourism image in the sight of foreign tourists in Bangkok after political crisis in 2008en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124701.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons