กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10539
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุขอรุณ วงษ์ทิมth_TH
dc.contributor.authorจิณณัฏตา คำหล้า, 2532-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-11-17T04:19:28Z-
dc.date.available2023-11-17T04:19:28Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10539en_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาภาวะซึมเศร้าของนักเรียนที่มาจากครอบครัวแยกทางในโรงเรียนแห่งหนึ่ง และ 2) เสนอแนวทางการดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มาจากภาวะซึมเศร้าในโรงเรียนแห่งหนึ่งผลการศึกษาปรากฏว่า (1)นักเรียนที่มาจากครอบครัว แยกทางของโรงเรียนแห่งหนึ่ง จังหวัดพิษณุโลก มีภาวะซึมเศร้าโดยรวมรายด้านอยู่ในระดับต่ำ และ (2) แนวทางการดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีภาวะซึมเศร้า ได้แก่ การคอยรับฟังปัญหา การช่วยเหลือให้ทันท่วงทีเมื่อพบเจอปัญหา การเยี่ยมบ้านนักเรียนทุกหลังคาเรือนเพื่อพบปะพูดคุยกับผู้ปกครองและได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของนักเรียนที่แท้จริงth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความซึมเศร้าในวัยรุ่น--ไทยth_TH
dc.subjectครอบครัวแตกแยกth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleภาวะซึมเศร้าของนักเรียนที่มาจากครอบครัวแยกทางในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จังหวัดพิษณุโลกth_TH
dc.title.alternativeDepression in students from separate family at a school Phitsanulok Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to 1) study depression in students from separate family at a school in Phitsanulok Province, and 2) propose a guideline to take care of these students who had depression. There were 2 groups of informants. The first group was a group of 53 students from separate family at a school in Phitsanulok Province who answered a questionnaire on depression. The emplayed research instruments group was a group of 15 teachers from that school who answered a questionnaire on depression prevention. The instruments were 1) a depression questionnaire having 4 aspects including physical, emotions and feelings, thinking and behavior, which had a reliability of coefficient .89, and 2) a questionnaire about the way to take care students with depression. Statistics cmployed for data analysis were by percentage, mean, standard deviation and content analysis. The study results revealed that 1) students from separate family had overall depression at low level, and 2) the way to take care students with depression including, listening and immediate helping them when encountering the problems, visiting students home to talk with their families and looking their real living conditions.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.31 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons