Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10575
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล ก้องโลกth_TH
dc.contributor.authorกมลวรรณ ชูใหม่, 2535-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-11-22T06:15:26Z-
dc.date.available2023-11-22T06:15:26Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10575en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่องพื้นที่และโจทย์ปัญหาของรูปสี่เหลี่ยมก่อน และหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 จังหวัดกระบี่ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 34 คน ที่ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องพื้นที่และโจทย์ปัญหาของรูปสี่เหลี่ยม โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD และ (2) แบบวัดทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นที่และโจทย์ปัญหาของรูปสี่เหลี่ยม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง พื้นที่และโจทย์ปัญหาของรูปสี่เหลี่ยม หลังได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD สูงกว่าก่อนได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเรียนรู้ร่วมกันth_TH
dc.subjectการเรียนรู้เป็นทีมth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD ที่มีต่อทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นที่และโจทย์ปัญหาของรูปสี่เหลี่ยมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 จังหวัดกระบี่th_TH
dc.title.alternativeEffects of cooperative learning activities management with STAD technique on mathematics problem solving skill in the topic of Areas and Word Problems on Quadrilaterals of Prathom Suksa V students in Rajprachanukroh I school in Krabi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare problem solving skills in the topic of Areas and Word Problems on Quadrilaterals of Prathom Suksa V students at Rajprachanukroh I school in Krabi province before and after learning under the cooperative learning activities management with STAD technique. The research sample consisted of 34 Prathom Suksa I students in an intact classroom of Rajprachanukroh I School in Krabi province during the second semester of the 2019 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments comprised (1) mathematics learning management plans for cooperative learning activities management with STAD technique in the topic of Areas and Word Problems on Quadrilaterals, and (2) a problem solving skill test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings revealed that the post-learning problem solving skill in the topic of Areas and Word Problems on Quadrilaterals of Prathom Suksa V students who learned under the cooperative learning activities management with STAD technique was significantly higher than their pre-learning counterpart skill at the .01 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.65 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons