Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10599
Title: ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาเรื่อง กฏหมาย ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of case studies learning management in the topic of Laws on Analytical Thinking Ability of Mathayom Suksa III Students at Wat Nuannoradit School in Bangkok Metropolis
Authors: วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, อาจารย์ที่ปรึกษา
โชติมาศ เกตุรัตน์, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกร
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--การศึกษาเฉพาะกรณี
กฎหมาย--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบคะแนนความสามารถในการคิดวิเคราะห์ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา เรื่อง กฎหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้อง มีนักเรียนทั้งหมด 24 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา เรื่องกฎหมายจำนวน 5 แผน และแบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ที่มีค่าความเที่ยง เท่ากับ 0.86 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้กรณีศึกษา เรื่อง กฎหมาย มีคะแนนความสามารถในการคิดวิเคราะห์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10599
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
166575.pdfเอกสารฉบับเต็ม23.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons