Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10695
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorแววมณี ทองจันทร์, 2509--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-12-06T07:20:02Z-
dc.date.available2023-12-06T07:20:02Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10695-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในกรุงเทพมหานคร ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้นิทานอีสป กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดปากบึง สำนักงานเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 24 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านสะกดคำ สำหรับการเรียนการสอนโดยใช้นิทานอีสป จำนวน 6 แผน และ (2) แบบทดสอบวัดความสามารถการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectภาษาไทย--การอ่าน--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการอ่านขั้นประถมศึกษาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้นิทานอีสปที่มีต่อความสามารถในการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนในกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using aesop fairy tales on word spelling reading ability of Prathom Suksa I student of schools in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research was to compare word spelling reading abilities of Prathom Suksa I students of schools in Bangkok Metropolis before and after learning with the use of Aesop fairy tales. The research sample consisted of 24 Prathom Suksa I students of Wat Pak Bueng School under Lat Krabang District Office, Bangkok Metropolis during the second semester of the 2019 academic year, obtained by multi-stage sampling. The research instruments were (1) six learning management plans on word spelling reading for the instruction with the use of Aesop fairy tales, and (2) a word spelling reading ability test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that the post-learning word spelling reading ability mean score of the Prathom Suksa I students was significantly higher than their pre-learning counterpart mean score at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
166581.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons