Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11023
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสฤษฏ์เทพ สุขแก้ว, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพีรพงษ์ เกียรติลือเลื่อง, 2534--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-01-06T04:54:10Z-
dc.date.available2024-01-06T04:54:10Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11023-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม.(บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564.th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ศึกษาและเปรียบเทียบลักษณะทางประชากรศาสตร์กับพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ในการใช้บริการและซื้อผลิตภัณฑ์ของธนาคารพาณิชย์ไทยผ่านแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้งของกลุ่มลูกค้า Generation Z 2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์การตลาด 5A สำหรับการบริการและผลิตภัณฑ์ของธนาคารพาณิชย์ไทยบนแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้งกับพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ ในการใช้บริการและซื้อผลิตภัณฑ์ของธนาคารพาณิชย์ไทยผ่านแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้งของกลุ่มลูกค้า Generation Z และ 3) ศึกษาและนำเสนอกลยุทธ์การตลาด 5A สำหรับส่งเสริมการใช้บริการและซื้อผลิตภัณฑ์ของธนาคารพาณิชย์ไทยผ่านแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้งสำหรับกลุ่มลูกค้า Generation Z การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ลูกค้าธนาคารพาณิชย์ไทยที่มีอายุ 15 - 25 ปี ใน พ.ศ. 2565 และเป็นผู้ใช้บริการแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง จำนวน 452 คน ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.93 ในการรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบแมนและวิทนีย์ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวของคลัสคัล-วอลลิส และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ ได้แก่ อาชีพและแหล่งที่มาของรายได้ที่แตกต่างกันได้ส่งผลต่อความแตกต่างของพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์อย่างมีนัยสำคัญที่ .05 2) กลยุทธ์การตลาด 5A ทุกด้านมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์อย่างมีนัยสำคัญที่ .05 โดยด้านที่มีอิทธิพลสูงสุด ได้แก่ ด้านความชื่นชอบผลิตภัณฑ์ ด้วยด้านการสอบถามและด้านการตัดสินใจด้านการสนับสนุน และ ด้านการรู้จักผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ และ 3) ธนาคารพาณิชย์ไทยควรให้ความสำคัญต่อกลยุทธ์การตลาด 5A ทุกด้านเพื่อส่งเสริมการบริการและการซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านแอปพลิชันโมบายแบงก์กิ้งแต่อาจให้ความสำคัญแต่ละด้านมากหรือน้อยต่างกันขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า ประเภทผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงบริบททางธุรกิจที่แตกต่างกัน.th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธนาคารพาณิชย์ -- ไทย -- การตลาดth_TH
dc.subjectการตลาดth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาด 5A และพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ในการใช้บริการ และซื้อผลิตภัณฑ์ของธนาคารพาณิชย์ไทยผ่านแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้งสำหรับกลุ่มลูกค้า Generation Zth_TH
dc.title.alternativeThe 5A marketing strategy and online consumer behavior in using the services and purchasing of Thai commercial banks' products through mobile banking applications for Generation Z customersth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168878.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.62 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons