Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11455
Title: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง ภูมินามอำเภอลำสนธิ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี
Other Titles: The construction of a supplementary reading entitled Lam Sonthi Place Names for Mathayom Suksa III Students in Lam Sonthi District, Lop Buri Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริพร ครองเคหา, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง ภูมินามอำเภอลำสนธิ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงเช่นกัน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้ามีดังนี้ (1) หนังสือที่สร้างขึ้นมีรูปเล่มขนาด 24 x 35 เซนติเมตร ความยาว 77 หน้า เนื้อหาของหนังสือประกอบด้วย สภาพทั่วไปของอำเภอลำสนธิ การวิเคราะห์ภูมินาม ภูมินามที่ตั้งชื่อตามลักษณะภูมิศาสตร์ ภูมินามที่ตั้งชื่อตามตำนาน นิทานพื้นบ้าน ภูมินามที่ตั้งชื่อตามพืชพันธุ์ไม้หรือสัตว์ และภูมินามที่ตั้งชื่อตามความเชื่อและค่านิยม และ (2) คุณภาพของหนังสือ พบว่า ผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นต่อภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมในระดับมาก และนักเรียนมีความคิดเห็นต่อภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมในระดับมากที่สุด.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11455
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168815.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons