Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11457
Title: ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ Google Classroom เพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ
Other Titles: The effects of using Google Classroom to enhance English listening comprehension skill of grade 11 students under The Secondary Educational Service Area Office Chaiyaphum
Authors: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปัณณวิช ทัพภวิมล, อาจารย์ที่ปรึกษา
นุสบา โพธิ์ศรี, 2537-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
สื่อการสอน
ภาษาอังกฤษ--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ Google Classroom กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเจียงทองพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ Google Classroom และ 2) แบบทดสอบทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจก่อนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ Google Classroom สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11457
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168819.pdfเอกสารฉบับเต็ม29.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons