Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11847
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorยงยุทธ ดิถีวัฒนา, 2504--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-04-03T08:16:26Z-
dc.date.available2024-04-03T08:16:26Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11847-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรม การซื้อภาชนะหุงต้มอลูมีเนียม และปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลส่อพฤติกรรมการซื้อภาชนะหุงต้ม อลูมิเนียม ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ ประชากรที่ศึกษา คือผู้ที่เคยซื้อภาชนะหุงต้มอลูมีเนียมที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยจำนวน 400 คน เลือกตัวอย่างตามสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมช้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ส่วนสถิติที่ใช้ คือ ค่ารัอยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบที และค่าทดสอบเอฟ ผลการศึกษา พบว่า ส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ ด้านผลิตภัณฑ์ คือประสิทธิภาพการใช้งาน ด้านราคา คือราคาตํ่าเมื่อซื้อเป็นชุด และการส่งเสริม การตลาดคือ การส่งเสริมการขาย ส่วนการจัดจำหน่ายไม่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ การศึกษาปัจจัย ส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ล้วนแล้วแต่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมการซื้อ ภาชนะหุงต้มอลูมิเนียม ด้งนี้ กสุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีเหตุผลในการเลือกซื้อภาชนะหุงต้มอลูมิเนียมที่ออกแบบและใช้วัสดุประกอบสวยงามสะดุดตา ส่วนผู้ที่มีส่วนช่วยในการตัดสินใจซื้อภาชนะหุงต้มอลูเนียมนั้นส่วนใหญ่ คือ พ่อ แม่ สำหรับลักษณะการส่งเสริมการขายที่มีผลต่อการตัดสินใจ คือ การลดราคาสินค้า ช่องทางการรับข่าวสาร คือ สื่อโฆษณาต่างๆ สถานที่เลือกซื้อภาชนะหุงต้มอลูมิเนียม คือ รัานต้าตัวแทนจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าและห้างค้าส่งโดยทั่วไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectการซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectเครื่องครัวth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อภาชนะหุงต้มอลูมิเนียมของผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรปราการth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors influencing consumer behavior of aluminum cookware in Samutprakarn Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119795.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons