Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11876
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | ฤทัย บุญจันต๊ะ, 2524- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-04-17T03:55:00Z | - |
dc.date.available | 2024-04-17T03:55:00Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11876 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของสถาบันสอนภาษาอังกฤษในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง (2) เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของสถาบันสอนภาษาอังกฤษในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง และ (3) เปรียบเทียบผลการดำเนินงานของสถาบันสอนภาษาอังกฤษในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง ผลจากการศึกษา พบว่า (1) ผู้ประกอบการสถาบันสอนภาษาอังกฤษทุกแห่งมิได้เน้นกลยุทธ์การตลาดใดเป็นหลัก แต่ใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้านคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านลักษณะสภาพแวดล้อมทางกายภาพ (2) การเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของแต่ละสถาบันสอนภาษาอังกฤษ พบว่า มีความแตกต่างกันในด้านสถานที่ตั้งคือ สถาบันฯ ที่มีที่ตั้งห่างไกลจากแหล่งชุมชนและไม่ติดถนนใหญ่ จะไม่มีสถาบันฯ อื่นตั้งอยู่ในบริเวณที่ใกล้เคียง ด้านการส่งเสริมการตลาด มี 2 สถาบันฯ ที่มีการส่งเสริมการขายโดยให้พนักงานออกบู๊ท และที่ทำข้อตกลงร่วมกันกับบริษัทเอกชนโดยมีการลดค่าเรียนให้กับพนักงานด้านกระบวนการให้บริการ มี 2 สถาบันฯ ที่เปิดดำเนินการทุกวันตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็น แม้ไม่มีการสอนเพื่อสะดวกในการติดต่อ ส่วนในด้านอื่นๆ จะมีความคล้ายคลึงกัน และ (3) การเปรียบเทียบผลการดำเนินงานของสถาบันสอนภาษาอังกฤษ พบว่า สถาบันฯ ที่มีผลการดำเนินงานในเกณฑ์ดี จะเป็นสถาบันฯ ที่เปิดดำเนินการมากกว่า 10 ปี และเป็นสาขาจากสถาบันฯ ที่มีชื่อเสียง ส่วนสถาบันฯ ที่มีผลการดำเนินงานในเกณฑ์น้อยจะเป็นสถาบันฯ ที่มิได้เป็นสาขาจากสถาบันฯใด และเปิดดำเนินการน้อยกว่า 2 ปี จึงทำให้ไม่เป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การจัดการตลาด | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของสถาบันสอนภาษาอังกฤษในเขตอำเภอเมืองจังหวัดระยอง | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategies of English tutor institution in Muang District, Rayong Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
129838.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License