Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11876
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์th_TH
dc.contributor.authorฤทัย บุญจันต๊ะ, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-04-17T03:55:00Z-
dc.date.available2024-04-17T03:55:00Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11876en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของสถาบันสอนภาษาอังกฤษในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง (2) เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของสถาบันสอนภาษาอังกฤษในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง และ (3) เปรียบเทียบผลการดำเนินงานของสถาบันสอนภาษาอังกฤษในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง ผลจากการศึกษา พบว่า (1) ผู้ประกอบการสถาบันสอนภาษาอังกฤษทุกแห่งมิได้เน้นกลยุทธ์การตลาดใดเป็นหลัก แต่ใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้านคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านลักษณะสภาพแวดล้อมทางกายภาพ (2) การเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของแต่ละสถาบันสอนภาษาอังกฤษ พบว่า มีความแตกต่างกันในด้านสถานที่ตั้งคือ สถาบันฯ ที่มีที่ตั้งห่างไกลจากแหล่งชุมชนและไม่ติดถนนใหญ่ จะไม่มีสถาบันฯ อื่นตั้งอยู่ในบริเวณที่ใกล้เคียง ด้านการส่งเสริมการตลาด มี 2 สถาบันฯ ที่มีการส่งเสริมการขายโดยให้พนักงานออกบู๊ท และที่ทำข้อตกลงร่วมกันกับบริษัทเอกชนโดยมีการลดค่าเรียนให้กับพนักงานด้านกระบวนการให้บริการ มี 2 สถาบันฯ ที่เปิดดำเนินการทุกวันตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเย็น แม้ไม่มีการสอนเพื่อสะดวกในการติดต่อ ส่วนในด้านอื่นๆ จะมีความคล้ายคลึงกัน และ (3) การเปรียบเทียบผลการดำเนินงานของสถาบันสอนภาษาอังกฤษ พบว่า สถาบันฯ ที่มีผลการดำเนินงานในเกณฑ์ดี จะเป็นสถาบันฯ ที่เปิดดำเนินการมากกว่า 10 ปี และเป็นสาขาจากสถาบันฯ ที่มีชื่อเสียง ส่วนสถาบันฯ ที่มีผลการดำเนินงานในเกณฑ์น้อยจะเป็นสถาบันฯ ที่มิได้เป็นสาขาจากสถาบันฯใด และเปิดดำเนินการน้อยกว่า 2 ปี จึงทำให้ไม่เป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการจัดการตลาดth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของสถาบันสอนภาษาอังกฤษในเขตอำเภอเมืองจังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeMarketing strategies of English tutor institution in Muang District, Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129838.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.06 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons