Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12008
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสันทัด ทองรินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชูศักดิ์ เอี่ยมใจดี-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2024-05-23T02:35:01Z-
dc.date.available2024-05-23T02:35:01Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12008-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การเปิดรับสื่อและข่าวสารของนักศึกษาของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (2) การรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรี วิชัย ของนักศึกษา (3) ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยในทัศนะของนักศึกษา (4) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะประชากรของนักศึกษากับภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราช มงคลศรีวิชัย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 ถึงชั้นปีที่ 4 ประจำภาคเรียนที่ 2/2556 ของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา จำนวน 381 คน โดยใช้เกณฑ์ตามตารางสำเร็จรูปของ TARO YAMANE สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) การเปิดรับสื่อและข่าวสารเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรี วิชัย สงขลา ของนักศึกษาในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) การรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยสงขลาในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (3) ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยสงขลาในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรี วิชัยมีจุดเด่นคือ เป็นสถาบันการศึกษาที่มีนักศึกษา/บัณฑิตที่มีความเชี่ยวชาญเทคโนโลยี มีทักษะปฏิบัติ และ (4) เพศของนักศึกษาที่แตกต่างกันมีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยด้านทำนุบำรุงศาสนา วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม อายุของนักศึกษาที่แตกต่างกันมีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย ด้าน เทคโนโลยีและวิชาชีพ ชั้นปีที่ศึกษามีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยด้านเทคโนโลยีและวิชาชีพ ด้านงานวิจัยและสิ่งประดิษฐ์ ด้านบริการวิชาการแก่สังคม และด้านทำนุบำรุงศาสนา วัฒนธรรมและ สิ่งแวดล้อม คณะที่ศึกษามีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยในด้าน ทำนุบำรุงศาสนา วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัททีโอที--พนักงานth_TH
dc.subjectการแพร่กระจายนวัตกรรมth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์th_TH
dc.titleช่องทางการรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับนวัตกรรมของพนักงานบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.typeOtherth_TH
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study: (1) Rajamangala University of Technology Srivijaya students' exposure to media and news; (2) their perceptions of news about the university; (3) the university's image in their views; and (4) relationships between the students' demographic data and their image of the university. This was a survey research. The research tool was a questionnaire. The sample population consisted of 381 year 1 to year 4 undergraduate students enrolled at Rajamangala University of Technology Srivijaya in the second semester of the 2013 academic year, with sample size selected using the Taro Yamane method. Data were statistically analyzed using percentage, mean, standard deviation and chi square. The results showed that (1) overall, the students surveyed were exposed to news about Rajamangala University of Technology Srivijaya to a medium level. (2) Their perception of news about the university was at a medium level. (3) Overall, their image of the university was medium. They perceived that the university's strong point was that its students and graduates were expert in technology and had practical skills. (4) The demographic factor of sex was related to the students' image of the university in the aspect of preserving religion, culture and environment. The factor of age was related to the students' image of the university in the aspect of technology and professionalism. The factor of year of study was related to the students' image of the university in the aspects of technology and professionalism, research and inventions, academic services for society, and preserving religion, culture and the environment. The factor of field of study was related to the students' image of the university in the aspect of preserving religion, culture and environmenten_US
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
92190.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.79 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons