กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12073
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | รชนีกร คล่องดี, 2523- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-05-28T06:49:28Z | - |
dc.date.available | 2024-05-28T06:49:28Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12073 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง ปัจจัยทางการตลาดทื่มีผลต่อพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ของผู้เช่า (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ของผู้เช่า และ (3) ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ของผู้เช่า การศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถาม โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผู้เช่าอพาร์ทเมนท์ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี จำนวนทั้งสิ้น 298 คน พบว่า มีความเชึ๋อถือในระดับสูง ที่ 0.834 วิเคราะท์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป โดยใช้ค่าสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ แบบทดสอบไคว์สแควร์ จากผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคล คือ เพศหญิง อายู 21-30 ปี มี สถานภาพโสด มีสมาชิกในครอบครัว 3-5 คน จบการศึกษาระดับอนุปริญญา/ตํ่ากว่า อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 10,000บาท มีภูมิลำเนาเดิมในภาคกลางมีพฤติกรรมการการเช่า คือ รู้จักอพาร์ทเมนท์จากเพื่อน/คนรู้จัก พักอาศัยในห้องพัก จำนวน 2 คน พักอาศัยอยู่กับสามี/ภรรยา ตนเองเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเช่า เดินทางไปทำงาน/เรียนโดยรถประจำทาง/รถรับจ้าง ใช้เวลาในการเดินทางไปทำงาน/เรียนน้อยกว่า 30 นาที ไม่แน่นอนในระยะเวลาที่จะพักที่อพาร์ทเมนท์ (2) ด้านปัจจัยส่วนบุคคลพบว่าอายูมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ในทุกเรื่อง และ (3) ปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมมาก ที่สุด คือ ปัจจัยด้านราคาและการจัดจำหน่าย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ห้องชุด--การเช่า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing factors affecting apartment renting behavior of customer : in Navanakorn Industrial promotion zone, Pathumthani Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
122048.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.78 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License