Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12073
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรชนีกร คล่องดี, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-05-28T06:49:28Z-
dc.date.available2024-05-28T06:49:28Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12073-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง ปัจจัยทางการตลาดทื่มีผลต่อพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ของผู้เช่า (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ของผู้เช่า และ (3) ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ของผู้เช่า การศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถาม โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผู้เช่าอพาร์ทเมนท์ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี จำนวนทั้งสิ้น 298 คน พบว่า มีความเชึ๋อถือในระดับสูง ที่ 0.834 วิเคราะท์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป โดยใช้ค่าสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ แบบทดสอบไคว์สแควร์ จากผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคล คือ เพศหญิง อายู 21-30 ปี มี สถานภาพโสด มีสมาชิกในครอบครัว 3-5 คน จบการศึกษาระดับอนุปริญญา/ตํ่ากว่า อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 10,000บาท มีภูมิลำเนาเดิมในภาคกลางมีพฤติกรรมการการเช่า คือ รู้จักอพาร์ทเมนท์จากเพื่อน/คนรู้จัก พักอาศัยในห้องพัก จำนวน 2 คน พักอาศัยอยู่กับสามี/ภรรยา ตนเองเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเช่า เดินทางไปทำงาน/เรียนโดยรถประจำทาง/รถรับจ้าง ใช้เวลาในการเดินทางไปทำงาน/เรียนน้อยกว่า 30 นาที ไม่แน่นอนในระยะเวลาที่จะพักที่อพาร์ทเมนท์ (2) ด้านปัจจัยส่วนบุคคลพบว่าอายูมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ในทุกเรื่อง และ (3) ปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมมาก ที่สุด คือ ปัจจัยด้านราคาและการจัดจำหน่ายth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectห้องชุด--การเช่าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเช่าอพาร์ทเมนท์ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors affecting apartment renting behavior of customer : in Navanakorn Industrial promotion zone, Pathumthani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
122048.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons