Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12134
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorยุติธรรม หวังอีน-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-06-04T07:56:04Z-
dc.date.available2024-06-04T07:56:04Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12134-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อนมผง ทารก 0-1 ปีของมารดา (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อนมผงทารก 0-1 ปี ของมารดาในจังหวัดสงขลา ตามจำแนกตามอายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และอาชีพ วิธีการดำเนินการวิจัย เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา ประชากรกลุ่มตัวอย่าง คือ มารดาที่มี ภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสงขลา ซึ่งมีบุตรอายู 0-1 ปี ซึ่งไม่อาจทราบขอบเขตของประชากรที่แน่ชัดได้จึงได้ใช้วิธีการเปิดตาราง ได้จำนวนประชากร 391 คน เก็บข้อมูลแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น ด้วยวิธีบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานการเปรียบเทียบด้วยการทดสอบค่าที และการทดสอบ ค่าความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนผสมทางด้านการตลาดมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อนม ผงทารก 0-1 ปี ของมารดาในจังหวัดสงขลา โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ปัจจัยทางด้านสิ่งแวดล้อม ทั่วไปมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อนมผงทารก 0-1 ปี ของมารดาในจังหวัดสงขลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) เมื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนผสมทางด้านการตลาดและด้านสิ่งแวดล้อมทั่วไปตาม ลักษณะประชากรศาสตร์พบว่า ปัจจัยทางด้านอายุ สถานภาพสมรส การศึกษา และอาชีพ โดยภาพรวม ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางด้านสถิติ ยกเว้น ปัจจัยทางด้านระดับรายได้ต่อเดือน ที่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectนมผง--การจัดซื้อth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อนมผงทารก 0-1 ปีของมารดาในจังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeFactors influencing purchasing behavior of mather towards infant powdered milk formula 0-1 year in Songkla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
139481.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons