Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12134
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ยุติธรรม หวังอีน | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-06-04T07:56:04Z | - |
dc.date.available | 2024-06-04T07:56:04Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12134 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อนมผง ทารก 0-1 ปีของมารดา (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อนมผงทารก 0-1 ปี ของมารดาในจังหวัดสงขลา ตามจำแนกตามอายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และอาชีพ วิธีการดำเนินการวิจัย เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา ประชากรกลุ่มตัวอย่าง คือ มารดาที่มี ภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสงขลา ซึ่งมีบุตรอายู 0-1 ปี ซึ่งไม่อาจทราบขอบเขตของประชากรที่แน่ชัดได้จึงได้ใช้วิธีการเปิดตาราง ได้จำนวนประชากร 391 คน เก็บข้อมูลแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น ด้วยวิธีบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานการเปรียบเทียบด้วยการทดสอบค่าที และการทดสอบ ค่าความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนผสมทางด้านการตลาดมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อนม ผงทารก 0-1 ปี ของมารดาในจังหวัดสงขลา โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ปัจจัยทางด้านสิ่งแวดล้อม ทั่วไปมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อนมผงทารก 0-1 ปี ของมารดาในจังหวัดสงขลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) เมื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนผสมทางด้านการตลาดและด้านสิ่งแวดล้อมทั่วไปตาม ลักษณะประชากรศาสตร์พบว่า ปัจจัยทางด้านอายุ สถานภาพสมรส การศึกษา และอาชีพ โดยภาพรวม ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางด้านสถิติ ยกเว้น ปัจจัยทางด้านระดับรายได้ต่อเดือน ที่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | นมผง--การจัดซื้อ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อนมผงทารก 0-1 ปีของมารดาในจังหวัดสงขลา | th_TH |
dc.title.alternative | Factors influencing purchasing behavior of mather towards infant powdered milk formula 0-1 year in Songkla Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
139481.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License