Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12154
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิศนันท์ อุปรมัยth_TH
dc.contributor.authorปวีณา เสาวรสth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-06-05T07:28:04Z-
dc.date.available2024-06-05T07:28:04Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12154en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ของลักษณะทางประชากรศาสตร์กับการตัดสินใจเช่าอพาร์ทเม้นท์ในอำเภอเมือง จังหวัดชุมพร และ (2) ส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเช่าอพาร์ทเม้นท์ในอำเภอเมือง จังหวัดชุมพรการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เคยเช่าหรือมีประสบการณ์ในการเช่าอพาร์ทเม้นท์ในอำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยอ้างอิงจากสูตรของครอนบาค ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ด้านอาชีพของของผู้เช่ามีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเช่าอพาร์ทเม้นท์ในอำเภอเมือง จังหวัดชุมพร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านช่องทางการจัดจำหน่ายหรือทำเลที่ตั้งและด้านลักษณะทางกายภาพมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเช่าอพาร์ทเม้นท์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectที่อยู่อาศัย--การเช่าth_TH
dc.subjectที่อยู่อาศัย--ไทย--ชุมพรth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าอพาร์ทเม้นท์ ในอำเภอเมือง จังหวัดชุมพรth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the decision to rent an apartment in Muang District, Chumphon Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to study (1) the relationship between the demographic characteristics of tenants and decision to rent an apartment in Muang District, Chumphon Province, and (2) the marketing mix factors relating decision to rent an apartment in Muang District, Chumphon Province. This study was a quantitative study. The population used in this study were unknown tenants who have experienced in renting an apartment in Muang District, Chumphon Province. The sample size was determined by the Cochran formula, and a sample of 400 people were used by convenient sampling method. A questionnaire was used as a tool to collect data. The statistics used in data analysis were descriptive statistics, including frequency, percentage, mean, standard deviation, and inferential statistic was multiple regression analysis. The results of the study revealed that (1) the demographic characteristics of tenants in terms of an occupational factor relating decision to rent an apartment at statistically significance level of 0.01. (2) Marketing mix factors in terms of place and physical evidence factor relating decision to rent an apartment at statistically significance level of 0.05.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.2 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons