Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12155
Title: ประสิทธิภาพระบบตอบรับอัตโนมัติที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริการด้านการสื่อสารของธุรกิจสายการบินในประเทศไทย
Other Titles: Efficiency of chatbot system affecting the communication service quality of airline businesses in Thailand
Authors: รชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: สายการบิน--บริการลูกค้า
สายการบิน--ระบบสื่อสาร--การอัตโนมัติ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการด้านการสื่อสารของธุรกิจสายการบินในประเทศไทย (2) เปรียบเทียบคุณภาพการบริการด้านการสื่อสารของธุรกิจสายการบินในประเทศไทย จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) วิเคราะห์ประสิทธิภาพระบบตอบรับอัตโนมัติที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริการด้านการสื่อสารของธุรกิจสายการบินในประเทศไทย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร ได้แก่ ผู้โดยสารสายการบินที่ใช้บริการของสายการบินภายในประเทศและเคยใช้แชทบอทของสายการบิน ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนจึงได้คำนวณกลุ่มตัวอย่างตามสูตรของ คอคแรน ได้กลุ่มตัวอย่างเท่ากับ 390 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก โดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการบริการด้านการสื่อสารของธุรกิจสายการบินในประเทศไทย ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (2) ผู้โดยสารที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประเภทการใช้งานระบบแชทบอทสายการบินและวัตถุประสงค์ในการใช้แชทบอทธุรกิจสายการบินแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการด้านการสื่อสารของธุรกิจสายการบินในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ประสิทธิภาพระบบตอบรับอัตโนมัติส่งผลต่อคุณภาพการบริการด้านการสื่อสารของธุรกิจสายการบินในประเทศไทยร้อยละ 68 และมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12155
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.16 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons