กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12421
ชื่อเรื่อง: การเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Increase in the efficiency of auditing assets and Liabilities of Political officers of the province national anti-corruption commission
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กัลยาณี กิตติจิตต์
รัชนี คำมูล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: นักการเมือง--การสอบบัญชี
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองของสํานักงาน ป.ป.ช.ประจําจังหวัด สําหรับปัจจัย ด้านต่าง ๆ (2) ปัญหาและข้อเสนอแนะในการเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบ ประชากร คือ เจ้าพนักงานตรวจสอบทรัพย์สิน สํานักงาน ป.ป.ช.ประจําจังหวัดทุกจังหวัด 76 จังหวัด ไม่รวมกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 211 ราย และใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า (1) การเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน และหนี้สินของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองของสํานักงาน ป.ป.ช.ประจําจังหวัด สําหรับปัจจัยด้านต่างๆ ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ทุกด้านอยู่ในระดับมากและอันดับสูงสุด คือ ด้านความก้าวหน้าในการทํางาน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ อันดับสูงสุดของรายข้อของแต่ละด้านอยู่ในระดับมาก ด้านความก้าวหน้าในการทํางาน คือ องค์กรเปิดโอกาสให้ผู้มีความรู้ความสามารถได้เลื่อนตําแหน่งสูงขึ้น ด้านความรู้เกี่ยวกับกระบวนการตรวจสอบบัญชี-แสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน คือ การวางแผนการปฏิบัติงาน ด้านสภาพแวดล้อมในการทํางาน คือ บรรยากาศในการทํางาน มีความอบอุ่นและเป็นกันเอง ด้านกระบวนการทํางาน คือ มีการมอบหมายงานให้ปฏิบัติงานอย่างมีความยุติธรรม ด้านโครงสร้างองค์กร คือ สายการบังคับบัญชา ไม่มีความซํ้าซ้อน ด้านค่าตอบแทน คือ เงินเดือนที่ได้รับ และด้านการมีส่วนร่วมในการบริหารงานขององค์กร คือ การมีโอกาสแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาวิธีการปฏิบัติงานแก่ผู้บังคับบัญชา (2) ปัญหาและข้อเสนอแนะที่พบมากที่สุด คือการขาดความรู้ความเข้าใจของผู้ยื่นบัญชี และสํานักงาน ป.ป.ช. ประจําจังหวัด ควรให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบ ข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12421
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
151893.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.02 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons