Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12614
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorกรรณิกา ใหม่กิจเหมา, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-07-27T08:03:26Z-
dc.date.available2024-07-27T08:03:26Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12614en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการบรรทุกและขนถ่ายสินค้าของผู้ประกอบการในเขตท่าเรือกรุงเทพ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาคที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการบรรทุกและขนถ่ายสิบค้าของผู้ประกอบการในเขตท่าเรือกรุงเทพ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการใช้บริการบรรทุกและขนถ่ายสินค้าของผู้ประกอบการในเขตท่าเรือกรุงเทพ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการใช้บริการบรรทุกและขนถ่ายสินค้าของผู้ประกอบการในเขตท่าเรือกรุงเทพ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ใช้บริการท่าเรือกรุงเทพ การท่าเรือแห่งประเทศไทย จำนวน 1,160 ราย โดยการสุ่มตัวอย่างความสะดวก จำนวน 297 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือแบบสอบถามสถิติคือ ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไตสเควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ด้านพฤติกรรมการใช้บริการบรรทุกและขนถ่ายสินค้าของผู้ประกอบการในเขตท่าเรือกรุงเทพ พบว่า เหตุผลที่กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มาใช้บริการท่าเรือมากที่สุด เพราะความสะดวกสบายที่ได้รับในสถานบริการมากที่สุด การตัดสินใจลือกใช้บริการท่าส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการ มีส่วนร่วมใช้บริการในเวลาทำการปกติมากที่สุด สถานที่พักสินค้าส่วนใหญ่ใช้บริการที่ ร. ส. 1-5 มากที่สุด และส่วนใหญ่ลูกส่งตัวแทนมาใช้บริการทำมากที่สุด (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการบรรทุกและขบถ่ายสินค้าของผู้ประกอบการในเขตท่าเรือกรุงเทพ พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากและเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก 5 ด้าน และอยู่ในระดับปานกลาง 2 ด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านราคา อยู่ในระดับมาก รองลงมาคือ ด้านพนักงาน อยู่ในระดับมาก และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ด้านกระบวนการ อยู่ในระดับปานกลาง (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการใช้บริการบรรทุกและขนถ่ายสินค้ำของผู้ประกอบการ ในเขตท่าเรือกรุงเทพ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ซึ่งได้แก่ อายุ ระดับการศึกษาสถานภาพการสมรส และรายได้ต่อเดือนของผู้ใช้บริการมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการบรรทุกและขนถ่ายสินค้าของผู้ประกอบการ ในเขตท่าเรือกรุงเทพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการใช้บริการบรรทุกและขนถ่ายสินค้าของผู้ประกอบการในเขตท่าเรือกรุงเทพ พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมมีความสัมพันธ์กับบริการที่ลูกค้ามาใช้ที่ท่าเรือกรุงเทพ และเหตุผลที่ลูกค้ามาใช้บริการที่ท่าเรือกรุงเทพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด้านการบริการมีความสัมพันธ์กับบริการที่ลูกค้ามาใช้ที่ท่าเรือกรุงเทพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผู้ประกอบการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการขนส่งth_TH
dc.subjectท่าเรือกรุงเทพฯth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการบรรทุกและขนถ่ายสินค้าของผู้ประกอบการในเขตท่าเรือกรุงเทพการท่าเรือแห่งประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factor affecting the behavior of harbour service stevedoring of operator in Bangkok Port, Port Authority of Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_124120.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.45 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons