Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12618
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรีย์ เข็มทองth_TH
dc.contributor.authorกมลวรรณ ศิลรัตน์, 2531-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-07-27T11:27:41Z-
dc.date.available2024-07-27T11:27:41Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12618-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อร้านคิง เพาเวอร์ ดิวดี้ฟรี สาขาภูเก็ต (2) ระดับการรับรู้คุณภาพการบริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ด (3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์ต่อการรับรู้คุณภาพการบริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ต การวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงสำรวจ โดยการเลือกสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ ได้ขนาดตัวอย่าง จำนวน 400 คนจาก ประชากรนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาซื้อสินค้าในร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ตช่วงเดือนพฤษภาคม 2556 จำนวน 81,604 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลประกอบด้วย (1) สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ (2) สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) นักท่องเที่ยวชาวจีนผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มาใช้บริการที่ร้านดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ต เป็นรั้งแรก โดยรู้จักร้านดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ตจากการแนะนำของมักกุเทศก์และผู้นำเที่ยวค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย ประมาณ 5,000 บาทต่อคน/ครั้ง ประเภทสินค้าที่นิยมซื้อ คือ เครื่องสำอางและน้ำหอม จุดประสงค์การเข้าใช้บริการร้านดิวดี้ฟรี สาขาภูเก็ตส่วนใหญ่คือ เพื่อซื้อสินค้าใช้เอง และผู้ที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อ คือ เพื่อนที่มาด้วย (2) การรับรู้คุณภาพการบริการต่อร้านคิงเพาเวอร์ คิวดี้ฟรี สาขาภูเก็ตของนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยภาพรวม พบว่าคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก แต่พิจารณารายด้านพบว่า นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญต่อคุณภาพด้านความน่าเชื่อถือมากที่สุด และระดับรองลงมาคือ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า (3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่เกี่ยวกับเพศ อายุ รายได้ ระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับการรับรู้คุณภาพการบริการต่อร้านคิง เพาเวอร์ ดิวดี้ฟรี สาขาภูเก็ด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleการรับรู้คุณภาพการบริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนต่อร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี สาขาภูเก็ตth_TH
dc.title.alternativeThe perceived service quality among Chinese tourists towards the King Power Duty Free Shop Phuket Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study to study: (1) the purchasing behaviors of Chinese tourists in the King Power Duty Free Shop Phuket Branch; (2) to determine the level of perceived service quality among Chinese tourists towards the King Power Duty Free Shop Phuket Branch; and (3) to investigate the relationship between Chinese tourists personal factors and their levels of perceived service quality in the King Power Duty Free Shop Phuket Branch. The study was conducted as a survey research. The sample selected by the systematic sampling consisted of 400 respondents. The survey questionnaires were used as an instrument to collect data. Data were analysed by statistical tools including (1) descriptive statistics as frequency, percentage, mean, standard deviation, and (2) inferential statistics as Chi-square test. The results showed that: (1) Chinese tourists’ purchasing behaviors who respondents, most of them visited the shop for the first time. They knew the shop by the tour guide recommendation. In addition, it was found that the average expenses spent at the shop were below 5,000 Baht/person/visit; the types of products bought were cosmetics and perfume; the purpose of visit to the King Power shop was to purchase products for themselves; and the influencers on their purchasing decisions were friends who traveled together. (2) The overall levels of Chinese tourist customer’ perceptions towards the King Power Duty Free Shop Phuket Branch were in the high level. When considering by each of service aspects, it was found that the aspect of reliability and responsiveness, respectively, were the most important; (3) It was found that there was a statistically significant relationship between Chinese tourists’ personal factors including gender, age, income, and education and their perceptions towards the service quality of King Power Duty Free Shop Phuket Branch at the 0.05 levelen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_135877.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons