Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12626
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์th_TH
dc.contributor.authorก้องภัค สุทธา, 2516-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-07-28T05:33:11Z-
dc.date.available2024-07-28T05:33:11Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12626-
dc.description.abstractการศึกษากันคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิว (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิว (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ปัจจัยส่วนบุคคลมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิว (4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ปัจจัยทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิว วิธีการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ทำการศึกษาคือ ผู้ชายวัยทำงานที่เคยซื้อครีมบำรุงผิวใช้ในเขตกรุงเทพมหานครที่มีอายุตั้งแต่ 20-60 ปี ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยและทำการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช่ความน่าจะเป็น เก็บข้อมูลแบบบังเอิญ จำนวนตัวอย่างที่ศึกษาจำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา โดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตราฐาน และใช้การทคสอบ Chi-square ในการหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สรุปผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยทางการตลาดมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อ ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ที่คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ด้านราคาให้ความสำคัญที่มีป้ายแสดงราคาชัดเจนด้านการจัดจำหน่ายให้ความสำคัญที่การแยกเคาน์เตอร์สำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ด้านการส่งเสริมการตลาด ให้ความสำคัญกับการโฆษณาทางสื่อบ่อยครั้ง (2) พฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิว ผู้ตอแบบสอบถามส่วนใหญ่คิดว่าครีมบำรุงผิวมีความสำคัญปานกลาง ซื้อครีมบำรุงผิวใช้เพื่อความแข็งแรงของผิวไม่เหี่ยวเร็วซื้อครีมบำรุงผิวชนิดโลชั่นกันแดดใช้ ค่าใช้ง่ายในการซื้อครีมบำรุงผิวแต่ละครั้ง 400-699 บาท ซื้อครีมบำรุง ผิวเพราะอิทธิพลจากสื่อโฆษณาต่าง ๆ และซื้อครีมบำรุงผิวจากห้างสรรพสินค้า (3) ส่วนใหญ่ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นชายมีอายุระหว่าง 31-40 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานเอกชน มีรายได้ระหว่าง 10,001-20,000 บาทต่อเดือน มีสถานะสมรส ปัจจัยส่วนบุคคลในส่วนของรายได้ อาชีพ อายุพบว่ามีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อ ครีมบำรุงผิว (4) ปัจจัยทางการตลาดมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิวth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเครื่องสำอาง--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิวของผู้ชายวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors influencing the skin care cosmetic behavior of men officer in Bangkok Metropolitan Areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_115724.pdfเอกสารฉบับจริง4.14 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons