Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12925
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิชth_TH
dc.contributor.authorกนกพร บุญแสร์th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-10-09T02:28:14Z-
dc.date.available2024-10-09T02:28:14Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12925en_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง ปัจจัยทางการตลาดกับการเลือกซื้อแก๊สไนตรัสออกไซด์ ของกลุ่มลูกค้าบริษัท ไทยอินดัส เตรียล แก๊ส จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลในการเลือกซื้อแก๊สไนตรัสออกไซด์ของลูกค้า บริษัทไทยอินดัสเตรียล แก๊ส จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (2) ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกซื้อแก๊สไนตรัสออกไซด์ ของลูกค้า บริษัท ไทยอินดัสเตรียล แก๊ส จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ประชากรที่ใช้ศึกษาคือ องค์กรที่ใช้แก๊สไนตรัสออกไซด์ ของบริษัท ไทยอินดัสเตรียล แก๊ส จำกัด (มหาชน)ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยผู้บริหารเป็นผู้ตอบแบบสอบถาม และ ทำการสำรวจจากประชากรทั้งหมด จำนวน 126 ราย สำหรับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ซึ่งได้แก่ ค่าร้อยละ และระดับคะแนนเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริหารขององค์กรใช้แก๊สไนตรัสออกไซด์ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ในช่วง 30-39 ปี หน่วยงานที่สังกัดอยู่คือ ฝ่ายวิศวกรรม มีประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้องกับแก๊สไนตรัสออกไซด์ และระยะเวลาการใช้บริการระบบแก๊สไนตรัสออกไซด์ อยู่ในช่วงมากกว่า 5 ปี ขึ้นไป (2) ปัจจัยทางการตลาด สามารถเรียงลำดับปัจจัยสำคัญ ที่ประชากรคำนึงถึงในการเลือกซื้อแก๊สไนตรัสออกไซด์ คือ ปัจจัยทางด้านกระบวนการ ในด้านความปลอดภัยในกระบวนการเติมแก๊สไนตรัสออกไซด์, ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ในด้านคุณภาพของแก๊สไนตรัสออกไซด์ได้ตามมาตรฐาน มอก. TIS 30-2527(1984), ปัจจัยทางด้านราคา ในด้านราคาแก๊สไนตรัสออกไซด์ อยู่ในระดับที่เหมาะสม, ปัจจัยการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ในด้านสภาพของสถานที่ติดตั้งภาชนะบรรจุและอุปกรณ์ประกอบ, ปัจจัยทางด้านบุคคล ในด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวกรรมสามารถ ติดตั้ง ตรวจสอบ บำรุงรักษา และให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง, ปัจจัยทางด้านการส่งเสริมการตลาด ในด้านการจัดการบรรยายการใช้งานอย่างถูกต้อง และปลอดภัยให้กับลูกค้าของบริษัท, ปัจจัยทางด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ในด้านการมีหน่วยงานบริการลูกค้าส่วนกลาง (Call Center) คอยให้บริการฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectแก๊สไนตรัสออกไซด์--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ.th_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดกับการเลือกซื้อแก๊สไนตรัสออกไซด์ของกลุ่มลูกค้าบริษัทไทยอินดัสเตรียล แก๊ส จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors related to customer in Thai Industrial Gas Company Limited of Bangkok and its vicinity of Nitrous oxide Gasen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127731.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.25 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons