Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13103
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณประภา สุขสวัสดิ์th_TH
dc.contributor.authorนริศรา ทองสุขุมth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2025-01-24T08:24:41Z-
dc.date.available2025-01-24T08:24:41Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13103en_US
dc.descriptionการศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้บอร์ดเกม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 44 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้การใช้บอร์ดเกมในการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 แผน เป็นเวลา 10 ชั่วโมง และ 2) แบบทดสอบความสามารถด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 1ชุด 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี หลังเรียนโดยการใช้บอร์ดเกมสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย--อุดรธานีth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--คำศัพท์th_TH
dc.titleผลการใช้บอร์ดเกมที่มีต่อความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี จังหวัดอุดรธานีth_TH
dc.title.alternativeEffects of using board games on English vocabulary knowledge of Grade 3 Students at Anuban Udon Thani School in Udon Thani Provinceen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare english vocabulary knowledge of Grade 3 students at Anuban Udon Thani School in Udon Thani Province before and after learning by using Board Game.The participants consisted of grade 3 students at Anuban Udon Thani School in Udon Thani Province during the second semester of the academic year 2023 obtained by cluster random sampling. The research instruments included lesson plans by using Board Game for Grade 3, 5 plans for 10 hours and 2) English vocabulary ability test, 1 set, 20 questions. The data were analyzed by using the mean, standard division, and T-test.The research finding revealed that the mean score of English vocabulary knowledge of Grade 3 students after learning by using Board Game were significantly higher than before studying at the .05en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2622100168.pdf3.21 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.