Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13145
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอารีรักษ์ มีแจ้งth_TH
dc.contributor.authorกรุณา เหมือนถนอมth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2025-01-24T08:24:58Z-
dc.date.available2025-01-24T08:24:58Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13145en_US
dc.descriptionการศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้การสอนอ่านโดยใช้เทคนิค KWL Plus                 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 40 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค KWL Plus และแบบทดสอบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย--บุรีรัมย์th_TH
dc.subjectภาษา--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การอ่านth_TH
dc.titleผลการสอนอ่านโดยใช้เทคนิค KWL Plus มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์th_TH
dc.title.alternativeEffect of teaching reading by using KWL Plus technique on english reading comprehension of Grade 11 Students at Burirampitthayakhom School in Buri Ram Provinceen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare the English reading comprehension of grade 11 before and after learning from teaching reading by using KWL Plus technique.                  The research sample consisted of 40 grade 11 students of Burirampitthayakhom School, Muang, Buri Ram province in the second semester of the academic year 2023, obtained by cluster random sampling. The employed research instruments included learning management plans for teaching English reading by using KWL Plus technique, and an English reading comprehension test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test.                  The research finding revealed that the post-learning English reading comprehension of grade 11 students was higher than their pre-learning counterpart comprehension at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2632101651.pdf1.66 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.