Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13363
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้ ของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่
Other Titles: Marketing Mix Factors Affecting Consumer Purchasing Decision toward HONDA CITY in Phrae Province
Authors: นฤบดี วรรธนาคม
ชยกฤต มณีกาศ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจซื้อ รถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่ที่ตัดสินใจซื้อรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้ (3) การตัดสินใจซื้อรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้ของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่ (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจซื้อรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้ ของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่จำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้ ของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อหรือมีความสนใจในรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ ในจังหวัดแพร่ ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของคอร์แครน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุ 21 - 30 ปี สถานภาพโสด สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001-25,000 บาท (2) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้ ของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่ แบบภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (3) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้ ของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่ อยู่ในระดับมากที่สุด (4) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุ สถานภาพการสมรส อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีการตัดสินใจซื้อแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (5) ส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้ ของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13363
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2653000774.pdf1.15 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.