Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13377
Title: ปัจจัยที่ส่งผลกับการตัดสินใจซื้อน้ำผึ้งจากสวนคุณยายนาหม่อมผ่านทางเฟซบุ๊กของผู้บริโภค
Other Titles: Factor Relating Influencing the Consumer Purchase Decision toward Grandma's Garden Honey through Facebook
Authors: อัจฉรีย์ ลิมปมนต์
ประภัสสร จินดารัตน์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การเลือกของผู้บริโภค
น้ำผึ้ง--การตลาดอินเทอร์เน็ต
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภค (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด (3) การตัดสินใจซื้อน้ำผึ้งจากสวนคุณยายนาหม่อมผ่านทางเฟซบุ๊กของผู้บริโภค (4) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผึ้งจากสวนคุณยายนาหม่อมผ่านทาง  เฟซบุ๊กของผู้บริโภค และ (5) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผึ้งจากสวน  คุณยายนาหม่อมผ่านทางเฟซบุ๊กของผู้บริโภคการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจาก โดยประชากรเป็นผู้บริโภคที่สนใจซื้อน้ำผึ้งจากสวนคุณยายนาหม่อม ผ่านทางเฟซบุ๊กของผู้บริโภค การศึกษาเป็นการเลือกสุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน    แบบเป็นระบบวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ช่วงอายุ 21-30 ปี สถานภาพโสด       จบการศึกษาในระดับอุดมศึกษา อาชีพรับราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และมีรายได้เฉลี่ย 10,001-30,000 บาท (2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด สามารถเรียงจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาดและการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ (3) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับ การตัดสินใจซื้อน้ำผึ้งจากสวนคุณยายนาหม่อมผ่านทางเฟซบุ๊กของผู้บริโภค อยู่ในระดับที่ซื้อแน่นอน (4) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา และอาชีพที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อน้ำผึ้งจากสวนคุณยายนาหม่อมผ่านทางเฟซบุ๊กของผู้บริโภค แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่ายด้านการส่งเสริมการตลาดและการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผึ้งจากสวนคุณยายนาหม่อมผ่านทางเฟซบุ๊กของผู้บริโภค ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13377
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2653001731.pdf1.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.