Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13389
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorSutinee Onprasirten
dc.contributorสุธินี อ่อนประเสริฐth
dc.contributor.advisorRochaporn Chansawangen
dc.contributor.advisorรชพร จันทร์สว่างth
dc.contributor.otherSukhothai Thammathirat Open Universityen
dc.date.accessioned2025-01-24T08:37:50Z-
dc.date.available2025-01-24T08:37:50Z-
dc.date.created2024
dc.date.issued12/12/2024
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13389-
dc.description.abstractThe objectives of this study were to (1) study the consumers' purchasing decisions at MR. D.I.Y. Stores in Bangkok Metropolitan Area (2) compare the consumers' purchasing decisions at MR. D.I.Y. Stores in Bangkok Metropolitan Area by personnel factor, and (3) study marketing mix factors affecting consumers' purchasing decisions at MR. D.I.Y. Stores in Bangkok Metropolitan Area.The popular of the qualitative research was consumers' purchasing decisions at MR. D.I.Y. Stores in Bangkok Metropolitan Area who shop at MR. D.I.Y. Stores. The sample size was calculated for using Cochran's formula of 400 consumers by convenient sampling method. A constructed questionnaire was used as a tool to collect data. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, One-way Analysis of Variance, and Multiple Regression Analysis.The study revealed that (1) the decision level of consumers who purchase at MR. D.I.Y. Stores in Bangkok Metropolitan Area was at the high level (2) the customer who had different age, occupation, and monthly had different post - purchase behavior decisions with statistically significant at 0.05. and (3) marketing-mix factors of promotion, place, product, price and and people collectively explain 67.2% of the variance in purchase decisions at Mr. D.I.Y. stores with statistically significant at 0.05.en
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ (3) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ประชากรที่อยู่อาศัย ทำงาน หรือกำลังศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเคยซื้อสินค้าในร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. โดยใช้สูตรของคอแครน คำนวณหาขนาดตัวอย่างจากประชากรที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน เก็บตัวอย่างจากจำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอยู่ในระดับมาก (2) ผู้บริโภคสินค้าในร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่มีอายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อสินค้าที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านบุคลากร ร่วมกันอธิบายการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ได้ร้อยละ 67.2 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05th
dc.language.isoth
dc.publisherSukhothai Thammathirat Open University
dc.rightsSukhothai Thammathirat Open University
dc.subjectการตัดสินใจซื้อth
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดth
dc.subjectร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.th
dc.subjectMarketing Mixen
dc.subjectPurchasing Decisionsen
dc.subjectMR. D.I.Y.en
dc.subject.classificationBusinessen
dc.subject.classificationOther service activitiesen
dc.titleMarketing Mix Factors Affecting Consumers' Purchasing Decisions at MR. D.I.Y. Stores in Bangkok Metropolitan Areaen
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้าน มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth
dc.typeIndependent Studyen
dc.typeการศึกษาค้นคว้าอิสระth
dc.contributor.coadvisorRochaporn Chansawangen
dc.contributor.coadvisorรชพร จันทร์สว่างth
dc.contributor.emailadvisor[email protected]
dc.contributor.emailcoadvisor[email protected]
dc.description.degreenameMaster of Business Administration (M.B.A.)en
dc.description.degreenameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต แขนงวิชาบริหารธุรกิจ (บธ.ม.)th
dc.description.degreelevelMaster's Degreeen
dc.description.degreelevelปริญญาโทth
dc.description.degreedisciplineMaster of Business Administrationen
dc.description.degreedisciplineบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2653002002.pdf1.57 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.