Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13390
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกัลย์ ปิ่นเกษรth_TH
dc.contributor.authorกรรภิรมย์ เกียรตินอกth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2025-01-24T08:37:50Z-
dc.date.available2025-01-24T08:37:50Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13390en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาดของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อกของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร และ (3) ทดสอบอิทธิพลของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อกของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน ติ๊กต็อกและอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นประชากรที่ไม่ทราบจำนวนแน่นอน ผู้ศึกษากำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามวิธีการคำนวณของคอแครนที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ ความถดถอยเชิงพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคมีความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด  (2) ผู้บริโภคมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อกโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และ  (3) ส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อกของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยสามารถร่วมกันพยากรณ์ การตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อกได้ร้อยละ 56.20th_TH
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectส่วนประสมการตลาด การตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ แอปพลิเคชันติ๊กต็อกth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อกของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors Influencing Online Goods Purchasing Decision via TikTok Application of Consumers in Bangkoken_US
dc.typeIndependent Studyen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to (1) study the level of opinion on marketing mix factors of customers in Bangkok, (2) study the level of opinion on online goods purchasing decision via TikTok Application of consumers in Bangkok, and (3) test the influence of marketing mix factors on online goods purchasing decision via TikTok Application of consumers in Bangkok.This study was quantitative research. The population was unknown consumers who purchased online goods via TikTok Application in Bangkok. The sample size of this study was determined by using Cochran method as a total of 385 samples. The study instrument was a questionnaire.  The statistics used in data analysis consisted of frequency, mean, standard deviation and multiple regression analysis.The study results showed that (1) the overall opinion level on marketing mix factors of consumers was at a high level. (2) The overall of opinion on online goods purchasing decision via TikTok Application of consumers in Bangkok was at a high level. (3) The marketing mix factors; including product, price, and promotion had an influence on decision making on online goods purchasing decision via TikTok Application of consumers in Bangkok at a statistical significance of 0.05 level. All these could joinly predict on decision making on online goods purchasing decision via TikTok Application of customers at 0.562.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2653002010.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.