Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2693
Title: ความพึงพอใจและความต้องการการได้รับการแนะนำส่งเสริมสหกรณ์ : ศึกษาเฉพาะกรณีสหกรณ์นอกภาคการเกษตรในจังหวัดลำปาง
Other Titles: Satisfaction and need for guidance and services from CPD : a case study of Non-agricultural Cooperatives in Lampang Province
Authors: โอภาวดี เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัฒนา ครั่งสี, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์การเกษตร--ไทย--ลำปาง
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มี วัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความช่วยเหลือและบริการที่สหกรณ์ไต้รับจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง (2) ศึกษาความพึงพอใจของสหกรณ์ใ นการไต้รับความช่วยเหลือและการให้บริการ จากสำนักงานสหกรณ์จัง หวัดลำปาง (3) ศึกษาความต้องการของสหกรณ์ในการไต้รับความช่วยเหลือและการให้บริการสนับสนุนจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง การศึกษาค้นคว้าอิสระ เรื่อง ความพึงพอใจและความต้องการ การไต้รับบริการแนะนำส่งเสริมสหกรณ์ : ศึกษาเฉพาะกรณีสหกรณ์นอกภาคการเกษตรในจังหวัดลำปาง เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือสหกรณ์นอกภาคการเกษตรในจังหวัดลำปาง จำนวน 42 สหกรณ์ โดยเจาะจงเลือกผู้ตอบแบบสอบถามจากประธานกรรมการ หรือ กรรมการ และผู้จัดการหรือเจ้าหน้าที่ จำนวน 84 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการประมวลผล ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็น เพศชาย 44 คน และเพศหญิง 40 คน ส่วนใหญ่มีอายุ 51 ปีขึ้นไป วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป มีระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 3 -4 ปี สหกรณ์ส่วนใหญ่มีขนาดเล็กและขนาดกลาง มีอาคารสำนักงานเป็นของตนเอง สหกรณ์ทำธุรกิจสินเชื่อ และธุรกิจรับ ฝากเงิน ซึ่งที่ผ่านมาสหกรณ์เคยไต้รับความช่วยเหลือและบริการจากสำนัก งานสหกรณ์ จังหวัดลำปาง กรมส่งเสริมสหกรณ์ในด้านการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร ด้านการส่งเสริม การดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ ส่วนใหญ่สหกรณ์เคยไต้รับข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ และคำแนะนำการบริหารจัด การธุรกิจสหกรณ์ และด้านการส่งเสริมอาชีพสมาชิกสหกรณ์พบว่าสหกรณ์เคยได้รับการฝึกอบรมอาชีพ แก่สมาชิกสหกรณ์ การให้เงินอุดหนุน แก่กลุ่มอาชีพที่สังกัดสหกรณ์ และได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มอาชีพ (2) ความพึงพอใจของสหกรณ์ในการไต้รับความช่วยเหลือและการให้บริการใน 3 ด้าน พบว่าภาพรวมโดยเฉลี่ย สหกรณ์มีความพึงพอใจอยู่ในระดับพอใจมาก โดยระดับความพึงพอใจแต่ละด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ต้านการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร ด้านการส่งเสริม การดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ และด้านการส่งเสริมอาชีพ สมาชิกสหกรณ์ตามลำดับ (3) ความต้องการของสหกรณ์ในการไต้รับ ความช่วยเหลือและการให้บริการสนับสนุน พบว่า สหกรณ์ต้องการได้รับ การอบรมด้านส่งเสริมการดำเนินธุรกิจและการส่งเสริมอาชีพแก่สมาชิกจากเจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2693
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_149479.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.06 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons