Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2753
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปัญญา หิรัญรัศมี | th_TH |
dc.contributor.author | ปราโมช ชูพินิจ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-01-19T02:43:58Z | - |
dc.date.available | 2023-01-19T02:43:58Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2753 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นควัาอิสระเรื่องการศึกษากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์จักสานของกลุ่ม อาชีพในจังหวัดอ่างทอง มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพทั่วไปของกลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์จักสาน ในจังหวัดอ่างทอง (2) เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์จักสานของกลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทอง และ (3) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในด้านกลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์จักสานของกลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทอง วิธีการศึกษาค้นควัาอิสระในครั้งนี้ผู้วิจัยใด้ทำการศึกษา โดยเก็บรวบรวมข้อมูลปฐม ภูมิ และสอบถามอย่างใม่เป็นทางการจากคณะกรรมการดำเนินการผลิตภัณฑ์จักสานของกลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทอง และข้อมูลทุติยภูมิ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแผนธุรกิจกลุ่มอาชีพ ตำราเอกสารทางวิชาการ กลยุทธ์การตลาดของกลุ่มอาชีพ และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การวิเคราะห์ข้อมูลแบ่งเป็น ข้อมูลทั่วไปของสหกรณ์ การศึกษากลยุทธ์การตลาดของกลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์จักสานและการวิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรคของกลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์จักสานผลการวิจัยพบว่า กลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์จักสานในจังหวัดอ่างทอง มีการดำเนินธุรกิจโดยเน้นกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ กลุ่มอาชีพมีการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย มีการส่งเสริมการจำหน่ายหลาย ๆ รูปแบบ ได้แก่ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านวิทยุ สิ่งพิมพ์การจัดทำแคตตาล็อกจำหน่ายสินค้า การทำนามบัตร การขายทางเว็บไซต์ และมีช่องทางในการจำหน่าย สินค้าที่เหมาะสม มีผลการดำเนินงานยัอนหลัง 3 ปี มีผลกำไรเพื่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังประสบปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจผลการดำเนินงานจึงมีต้นทุนในการผลิตสูงขึ้น ทำให้กำไรลดลงในบางกลุ่มจากที่เคยส่งต่างประเทศได้ก็มียอดขายลดลง บางเดือนส่งขายไม่ได้เลย แต่กลุ่มอาชีพก็ยังได้รับแนะนำการส่งเสริมด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางการจำหน่ายจากภาครัฐหลายหน่วยงานทำให้กลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทองมีโอกาสในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดเพึ่มมากขึ้น ซึ่งกลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทองยังไม่มีการกำหนดกลยุทธ์ด้านราคาเนื่องจากไม่สามารถลดต้นทุนการผลิต ลงได้จึงทำให้ไม่สามารถขายให้ได้กำไรเท่ากับของคู่แข่งขัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | เครื่องจักสาน--ไทย--อ่างทอง | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--สหกรณ์ | th_TH |
dc.subject | การจัดการตลาด | th_TH |
dc.title | การศึกษากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์จักสานของกลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทอง | th_TH |
dc.title.alternative | Analysis on basket product marketing strategy of occupational group in Angthong Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Agri-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
129434.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License