Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2753
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปัญญา หิรัญรัศมีth_TH
dc.contributor.authorปราโมช ชูพินิจth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-19T02:43:58Z-
dc.date.available2023-01-19T02:43:58Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2753en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นควัาอิสระเรื่องการศึกษากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์จักสานของกลุ่ม อาชีพในจังหวัดอ่างทอง มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพทั่วไปของกลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์จักสาน ในจังหวัดอ่างทอง (2) เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์จักสานของกลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทอง และ (3) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในด้านกลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์จักสานของกลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทอง วิธีการศึกษาค้นควัาอิสระในครั้งนี้ผู้วิจัยใด้ทำการศึกษา โดยเก็บรวบรวมข้อมูลปฐม ภูมิ และสอบถามอย่างใม่เป็นทางการจากคณะกรรมการดำเนินการผลิตภัณฑ์จักสานของกลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทอง และข้อมูลทุติยภูมิ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแผนธุรกิจกลุ่มอาชีพ ตำราเอกสารทางวิชาการ กลยุทธ์การตลาดของกลุ่มอาชีพ และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การวิเคราะห์ข้อมูลแบ่งเป็น ข้อมูลทั่วไปของสหกรณ์ การศึกษากลยุทธ์การตลาดของกลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์จักสานและการวิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรคของกลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์จักสานผลการวิจัยพบว่า กลุ่มอาชีพผลิตภัณฑ์จักสานในจังหวัดอ่างทอง มีการดำเนินธุรกิจโดยเน้นกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ กลุ่มอาชีพมีการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย มีการส่งเสริมการจำหน่ายหลาย ๆ รูปแบบ ได้แก่ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านวิทยุ สิ่งพิมพ์การจัดทำแคตตาล็อกจำหน่ายสินค้า การทำนามบัตร การขายทางเว็บไซต์ และมีช่องทางในการจำหน่าย สินค้าที่เหมาะสม มีผลการดำเนินงานยัอนหลัง 3 ปี มีผลกำไรเพื่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังประสบปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจผลการดำเนินงานจึงมีต้นทุนในการผลิตสูงขึ้น ทำให้กำไรลดลงในบางกลุ่มจากที่เคยส่งต่างประเทศได้ก็มียอดขายลดลง บางเดือนส่งขายไม่ได้เลย แต่กลุ่มอาชีพก็ยังได้รับแนะนำการส่งเสริมด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางการจำหน่ายจากภาครัฐหลายหน่วยงานทำให้กลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทองมีโอกาสในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดเพึ่มมากขึ้น ซึ่งกลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทองยังไม่มีการกำหนดกลยุทธ์ด้านราคาเนื่องจากไม่สามารถลดต้นทุนการผลิต ลงได้จึงทำให้ไม่สามารถขายให้ได้กำไรเท่ากับของคู่แข่งขันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเครื่องจักสาน--ไทย--อ่างทองth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--สหกรณ์th_TH
dc.subjectการจัดการตลาดth_TH
dc.titleการศึกษากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์จักสานของกลุ่มอาชีพในจังหวัดอ่างทองth_TH
dc.title.alternativeAnalysis on basket product marketing strategy of occupational group in Angthong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
129434.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons