Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2897
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อารีรักษ์ มีแจ้ง | th_TH |
dc.contributor.author | แนนา คานีโย, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-01-27T11:44:55Z | - |
dc.date.available | 2023-01-27T11:44:55Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2897 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษก่อนและหลังเรียน โดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือแบบบูรณาการการอ่านและการเขียน (CIRC) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเต็กก่าดรุณธรรม จังหวัดขอนแก่นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนเต็กก่าดรุณธรรม จังหวัดขอนแก่น ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 20 คน ได้มาด้วยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือแบบบูรณาการการอ่านและการเขียน (CIRC) และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเต็กก่าอรุณธรรม ที่เรียนโดยวิธีการเรียนแบบร่วมมือแบบบูรณาการการอ่านและการเขียน (CIRC) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การทำงานกลุ่มในการศึกษา | th_TH |
dc.subject | การอ่านขั้นประถมศึกษา | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลของการสอนภาษาอังกฤษด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือแบบบูรณาการการอ่านและการเขียน (CIRC) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเต็กก่าดรุณธรรม จังหวัดขอนแก่น | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of teaching English with the cooperative integrated reading and composition method (CIRC) on reading and writing learning achievements of Prathom Suksa IV students at Tekka Daruntham school in Khon Kaen Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare English reading and writing learning achievements of Prathom Suksa IV students at Tekka Daruntham School in Khon Kaen province before and after learning under the Cooperative Integrated Reading and Composition Method (CIRC). The research sample consisted of 20 students in Prathom Suksa 4/1 classroom at Tekka Daruntham School in Khon Kaen province during the first semester of the academic year 2017, obtained by cluster random sampling. The research instruments were (1) learning management plans using Cooperative Integrated Reading and Composition Method (CIRC), and (2) an English reading and writing achievement test. The data was analyzed with the use of the mean, standard deviation, and t-test. The findings of this research showed that the post-learning English reading and writing learning achievements of Prathom Suksa IV students at Tekka Daruntham School, who learned under the Cooperative Integrated Reading and Composition Method (CIRC), were significantly higher than their pre-learning counterpart achievements at the .05 level of statistical significance. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_155562.pdf | 4.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License