กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2904
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเล่นจากวัสดุที่ใช้ในชีวิตประจำวันที่มีต่อความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัย โรงเรียนชุมชน วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effect of using the daily life material activity package on fine motor abilities of preschool children at ChumChon Wat Phra Tat Lampang Luang School in Lampang province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กนตวรรณ มีสมสาร, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิตรลัดดา หลักแหลม, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัย โรงเรียนชุมชนวัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเล่นจากวัสดุที่ใช้ในชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ เด็กอนุบาลชาย-หญิง อายุ 4-5 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนชุมชนวัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง จำนวน 22 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการเล่นจากวัสดุที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และแบบทดสอบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยพบว่า หลังการใช้ชุดกิจกรรมการเล่นจากวัสดุที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เด็กปฐมวัยมีความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กสูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2904
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_164591.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons