Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2906
Title: | การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่อง “เล่าเรื่องเมืองลิกอร์” สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดโคกพิกุล จังหวัดนครศรีธรรมราช |
Other Titles: | Construction of a reading enhancement book entitled stories of Ligor Town for Prathom Suksa IV students of Wat Khokphikun school in Nakhon Si Thammarat Province |
Authors: | อภิรักษ์ อนะมาน จุฑาทิพ พรหมณะ, 2535- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี หนังสือและการอ่าน การส่งเสริมการอ่าน หนังสือ--การผลิต กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่อง "เล่าเรื่องเมืองลิกอร์" สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดโคกพิกุล จังหวัดนครศรีธรรมราช และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น มีเนื้อหาประกอบด้วยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับตำนาน ความเป็นมาของศาสนสถานที่สำคัญในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 7 เรื่อง คือ 1) วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร 2) เจดีย์ยักษ์ 3) หอพระพุทธสิหิงค์ 4) วัดท้าวโคตร 5) วัดวังตะวันออก 6) วัดวังตะวันตก 7) หอพระวิหารสูง พร้อมคำอธิบายศัพท์ และกิจกรรมท้ายเรื่อง และ (2) คุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ มีผลการประเมินทั้ง 6 ด้าน คือ ด้านเนื้อหา ด้านวิธีการนำเสนอ ด้านการใช้ภาษา ด้านการจัดหน้าและภาพประกอบ ด้านการจัดรูปเล่ม และด้านประโยชน์ที่ได้รับอยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านอยู่ในระดับมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2906 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_163281.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 38.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License