Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3146
Title: | ผลการใช้ผังมโนทัศน์ที่มีต่อความสามารถในการเขียนเรื่องสั้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถานศึกษานานาชาติกรุงเทพ |
Other Titles: | Effects of using concept mapping on short story writing ability of grade 10 students at International school of Bangkok |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร พรรษมล มูลศาสตร์, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การเขียน--กิจกรรมการเรียนการสอน การเขียน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรื่องสั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถานศึกษานานาชาติกรุงเทพ ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้ผังมโนทัศน์ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถานศึกษานานาชาติกรุงเทพ จำนวนนักเรียน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ผังมโนทัศน์ และ (2) แบบทดสอบความสามารถในการเขียนเรื่องสั้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการเขียนเรื่องสั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถานศึกษานานาชาติกรุงเทพ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05. |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3146 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License