Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3173
Title: ความพึงพอใจของสหกรณ์การเกษตรหลังการปรับโครงสร้างในการกำกับดูแลส่งเสริมสหกรณ์ : กรณีสำนักงานสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร
Other Titles: Agricutural cooperatives satisfation toward extension work after restructured : a case study of Kamphaengphet Cooperative Provincial Office
Authors: โอภาวดี เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
รักเกียรติ พิทูรวรวิทย์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร--การบริหาร
กรมส่งเสริมสหกรณ์--การบริหาร
สหกรณ์--ไทย--กำแพงเพชร
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้มีการปรับโครงสรัาง บทบาท และภารกิจของกรมส่งเสริม สหกรณ์ซึ่งส่งผลให้เกิดการปรับเปลี่ยนบทบาทในการทำหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ของข้าราชการผู้ ปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นผู้ศึกษาจึงมีความสนใจที่จะทำการศึกษาความพึงพอใจของสหกรณ์การเกษตร หลังการปรับโครงสร้างในการกำกับ ดูแล และส่งเสริมสหกรณ์ในจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี วัตถุประสงค์ของการวิจัยดังนี้ 1. เพื่อศึกษาบทบาทที่เปลี่ยนไปของการส่งเสริมสหกรณ์หลังการ ปรับโครงสรัางกรมส่งเสริมสหกรณ์ในจังหวัดกำแพงเพชร 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ สหกรณ์ หลังการปรับโครงสรัางกรมส่งเสริมสหกรณ์ในจังหวัดกำแพงเพชร วิธีดำเนินการศึกษา การศึกษาบทบาทในการส่งเสริมสหกรณ์ที่มีคือการดำเนินงานของ สหกรณ์การเกษตร ในจังหวัดกำแพงเพชร โดยพิจารณาความคิดเห็นของคณะกรรมการดำเนิน การ สหกรณ์ ฝ่ายจัดการของสหกรณ์ ผลการศึกษา ปรากฎว่าบุคลากรของสหกรณ์ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย (ร้อยละ 81.7) มี อายุระหว่าง 46 - 55 ปี ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาระดับภาคบังคับ ป.4-6 (รัอขละ 59.5) ตำแหน่งงานในสหกรณ์ส่วนใหญ่เป็นคณะกรรมการสหกรณ์ (รัอยละ 83.2) ส่วนใหญ่มี ประสบการณ์ในการทำงานสหกรณ์ 11-15 ปี (รัอยละ 40.5) เห็นว่าหลังการปรับโครงสรัางของ กรมส่งเสริมสหกรณ์ เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ ที่ได้เข้าแนะนำและส่งเสริมสหกรณ์ มีผลการใช้ ประโยชน์ในส่วนของการดำเนินงานสหกรณ์ในระดับมากและหากไม่มีปฏิบัติตามคำแนะนำของ เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ก็จะมีผลกระทบในการดำเนินงานของสหกรณ์โดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้วยเช่นกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3173
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
113070.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.7 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons