Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3334
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.contributor.authorสมฤทัย ประสานพิมพ์, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-16T06:05:44Z-
dc.date.available2023-02-16T06:05:44Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3334en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาต่อการให้บริการของสำนักวิทยบริการ และเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภฎอุบลราชธานี กสุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชกัฎอุบลราชธานี ที่กำลังศึกษาในปีการศึกษา 2552 จำนวนทั้งหมด 377 คน ได้มาโดยวิธีสุ่มแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะพ์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่านักศึกษามีความคิดเห็นต่อการให้บริการของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยี สารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านการให้บริการ นักศึกษามีความเห็นเกี่ยวกับ (1) ระเบียบการให้บริการอัตราาค่าปรับค้างส่ง (5 บาท/วัน) มีความเหมาะสม (2) ทรัพยากรและสารสนเทศที่ให้บริการได้ดีคือหนังสือพิมพ์ (3) การให้บริการค้นคว้า ยืม-คืน ทรัพยากรสารสนเทศ มีการจัดหนังสือที่ใช้งานแล้วขึ้นชั้นอย่างรวดเร็ว (4) การให้บริการห้องค้นควัากลุ่มย่อย มีการสร้างบรรยากาศทางวิชาการเป็นอย่างดี (5) การให้บริการโสตทัศนศึกษา มีระบบการควบคุมเสียงที่ดี (6) การให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไร้สายมีความสะดวกในการขอรับบริการ และขอรห้สผ่าน (7) การให้ บริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้าหนังสือ งานวิจัย และให้บริการพูดคุยด้วยวาจาสุภาพ และให้เกียรติผู้มาขอใช้ บริการ (8) การให้บริการวารสาร นิตยสาร และหนังสือพิมพ์ มีการจัดบริเวณที่นั่งอ่านเป็นสัดส่วน เหมาะสม (9) การให้บริการถ่ายเอกสาร สถานที่ที่จัดไว้ไห้บริการถ่ายเอกสาร (ชั้น 3 อาคาร 14) มีความเหมาะสม (10) การให้ บริการห้องอินเตอร์เน็ต สถานที่ให้บริการ (ชั้น2 อาคาร 13) มีความเหมาะสม (II) การให้บริการข้อเสนอหนังสือ และสารสนเทศเลือกสรร มีการจัดมุมแสดงหนังสือใหม่น่าสนใจและสังเกตเห็นได้ง่าย (12) การให้บริการ มุมความรู้ตลาดหุ้น มึสื่อสิ่งพิมพ์และสารสนเทศเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ไว้ให้บริการครบถ้วน (13) การค่า บัตรสมาชิกห้องสมุด มีจุดให้บริการทำบัตรห้องสมุด (บริเวณเคาน์เตอร์ยืม-คืน) ที่เหมาะสมและสะดวกต่อการ ใช้บริการ (14) การให้บริการดาวน์โหลดแบบฟอร์ม มีโปรแกรมสนับสนุนไว้ให้บริการ (15) การให้บริการ พิมพ์รายงานผลด้วยเครื่องปริ้นเตอร์มีความรวดเร็ว และ (16) เว็บไชต์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี มีการจัดวางข้อมูลเรียบง่ายและไม่ซับช้อน ด้านสถานที่และสภาพแวดล้อม นักศึกษามีความเห็นว่า บรรยากาศภายในมีความสงบ และมีสมาธีในการศึกษาค้นคว้า และ ด้านบุคลากรที่ ให้บริการ นักศึกษามีความเห็นว่า การแต่งกายของบุคลากรที่ให้บริการมีความสุภาพเหมาะสมกับการปฎบัติงานth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ --บริการสารสนเทศth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleความคิดเห็นของนักศึกษาต่อการให้บริการของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีth_TH
dc.title.alternativeThe opinions of students toward the services of academic resources and Information Technology Center of Ubon Ratchathani Rajabhat Universityth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_125725.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons