กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3660
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorวรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจีรนันท์ แก้วบุญมา, 2514--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-02T06:51:14Z-
dc.date.available2023-03-02T06:51:14Z-
dc.date.issued2514-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3660-
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องภาษาถิ่นอุตรดิตถ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่มีประสิทธิภาพ และ(2) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภาษาถิ่นอุตรดิตถ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ตามเกณฑ์ที่กำหนด กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ของโรงเรียนทาปลาอนุสรณ์ 1 จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 45 คน ได้โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภาษาถิ่นอุตรดิตถ์ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องภาษาถิ่นอุตรดิถต์ มีเนื้อหา 4 เรื่อง คือความเป็นมาของภาษาอุตรดิตถ์ ภาษาถิ่นเหนือภาษาถิ่นลาวหลวงพระบาง และภาษาถิ่นทุ่งยั้ง โดยมีจุดประสงค์การเรียนรู้ กิจกรรมท้ายเรื่อง และแบบทดลองหลังเรียน และ (2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภาษาถิ่นอุตรดิตถ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ในจังหวัดอุตรดิตถ์ มีประสิทธิภาพ 83.25/82.65 แสดงว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ภาษาถิ่นอุตรดิตถ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ในจังหวัดอุตรดิตถ์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ มาตรฐาน 80/80th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครสวรรค์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--การออกแบบและการสร้างth_TH
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บth_TH
dc.subjectภาษาถิ่นth_TH
dc.titleการสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องภาษาถิ่นอุตรดิตถ์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในจังหวัดอุตรดิตถ์th_TH
dc.title.alternativeThe construction of a supplementary reading entitled good think in Si Kwae City for Prathom Suksa VI Students at Wat Phanomset School in Nakhon Sawan Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were ( 1) to construct a computer assisted instruction program on the topic of Uttaradit Local Dialects for Prathom Suksa V students in Uttaradit province with efficiency; and (2) to verify the efficiency of the constructed computer assisted instruction program on the topic of Uttaradit Local Dialects for Prathom Suksa V students in Uttaradit province based on the set efficiency criterion. The sample for this study consisted of 45 purposively selected Prathom Suksa V students of Tapla Anuson 1 School in Uttaradit province during the first semester of the 2015 academic year. The instruments employed in this study were a computer assisted instruction program on the topic of Uttaradit Local Dialects, and a learning achievement test. Statistics employed for data analysis was the E1/E2 efficiency index. The findings revealed that (1) the constructed computer assisted instruction program on the topic of Uttaradit Local Dialects for Prathom Suksa V students in Uttaradit province was composed of contents in four topics, namely, Historical Background of Uttaradit Dialects, the Northern Dialect, the Luang Phra Bang Laotian Dialect, and Thung Yang Local Dialect; the program also had learning objectives, end-of-story activities, and post-learning tests; and (2) the constructed computer-assisted instruction program on the topic of Uttaradit Local Dialects for Prathom Suksa V students in Uttaradit province was efficient at 83.25/82.65 indicating that the computer assisted instruction program on the topic of Uttaradit Local Dialects for Prathom Suksa V students in Uttaradit province had efficiency higher than the 80/80 criterionen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_148233.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons