Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3806
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดรุณี จำปาทองth_TH
dc.contributor.authorวันวิสาข์ ประเสริฐศรี, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T06:15:00Z-
dc.date.available2023-03-06T06:15:00Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3806en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ย้อนรอยชุมชนตรอกบ้านจีน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตาก ก่อนและหลังได้รับการสอนแบบโครงงาน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ สำหรับการสอนแบบโครงงาน เรื่อง ย้อนรอยชุมชนตรอกบ้านจีน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ (3) แบบประเมินโครงงาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เรื่อง ย้อนรอยชุมชนตรอกบ้านจีนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตาก ที่ได้รับการสอนแบบโครงงาน สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการสอนแบบโครงงานth_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการสอนแบบโครงงาน เรื่องย้อนรอยชุมชนตรอกบ้านจีนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตากth_TH
dc.title.alternativeEffects of the project-based teaching approach in the topic of Trace Back to Trok Ban Chin Community on learning achievement of Prathom Suksa V students at Tessaban 3 Wat Chaichana Songkram School in Tak Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare learning achievements in the topic of Trace Back to Trok Ban Chin Community of Prathom Suksa III students at Tessaban 3 Wat Chaichana Songkram School in Tak Province before and after being taught under the project-based teaching approach. The research sample consisted of 30 Prathom Suksa V students at Tessaban 3 Wat Chaichana Songkram School in Tak Province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were (1) learning management plans in the topic of Trace Back to Trok Ban Chin Community for the project-based teaching approach, (2) a learning achievement test, and (3) a project evaluation form. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings revealed that the post-learning achievement in the topic of Trace Back to Trok Ban Chin Community of Prathom Suksa V students at Tessaban 3 Wat Chaichana Songkram School in Tak Province was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .05 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_139290.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.22 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons