Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3806
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ดรุณี จำปาทอง | th_TH |
dc.contributor.author | วันวิสาข์ ประเสริฐศรี, 2527- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-06T06:15:00Z | - |
dc.date.available | 2023-03-06T06:15:00Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3806 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ย้อนรอยชุมชนตรอกบ้านจีน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตาก ก่อนและหลังได้รับการสอนแบบโครงงาน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ สำหรับการสอนแบบโครงงาน เรื่อง ย้อนรอยชุมชนตรอกบ้านจีน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ (3) แบบประเมินโครงงาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เรื่อง ย้อนรอยชุมชนตรอกบ้านจีนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตาก ที่ได้รับการสอนแบบโครงงาน สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การสอนแบบโครงงาน | th_TH |
dc.subject | กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการสอนแบบโครงงาน เรื่องย้อนรอยชุมชนตรอกบ้านจีนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตาก | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of the project-based teaching approach in the topic of Trace Back to Trok Ban Chin Community on learning achievement of Prathom Suksa V students at Tessaban 3 Wat Chaichana Songkram School in Tak Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to compare learning achievements in the topic of Trace Back to Trok Ban Chin Community of Prathom Suksa III students at Tessaban 3 Wat Chaichana Songkram School in Tak Province before and after being taught under the project-based teaching approach. The research sample consisted of 30 Prathom Suksa V students at Tessaban 3 Wat Chaichana Songkram School in Tak Province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were (1) learning management plans in the topic of Trace Back to Trok Ban Chin Community for the project-based teaching approach, (2) a learning achievement test, and (3) a project evaluation form. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings revealed that the post-learning achievement in the topic of Trace Back to Trok Ban Chin Community of Prathom Suksa V students at Tessaban 3 Wat Chaichana Songkram School in Tak Province was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .05 level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_139290.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License