Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3813
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวัลลภา พจน์สุภาพ, 2499-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T06:56:48Z-
dc.date.available2023-03-06T06:56:48Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3813en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องการอ่านคำที่มีวรรณยุกต์สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่องการอ่านคำที่มีวรรณยุกต์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนนิคมสร้างตนเอง จังหวัดระยอง 6 จานวน 23 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ (2) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องการอ่านคำที่มีวรรณยุกต์และ (3) แบบทดสอบวัดความสามารถการอ่านคำที่มีวรรณยุกต์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องการอ่านคำที่มีวรรณยุกต์สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 83.85/83.30 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และ (2) คะแนนเฉลี่ยความสามารถการอ่านคำที่มีวรรณยุกต์ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- ภาษาไทยth_TH
dc.subjectนักเรียนประถมศึกษา -- ไทย -- ระยองth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องการอ่านคำที่มีวรรณยุกต์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนิคมสร้างตนเอง จังหวัดระยอง 6 จังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using an electronic book in the topic of reading words with intonation on Thai learning achievement of Prathom Suksa I sudents at Rayong Self-Help Settlement 6 School in Rayong Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_134671.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons