Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3819
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวิลาวัลย์ ไสว, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T07:36:05Z-
dc.date.available2023-03-06T07:36:05Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3819en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสรณ์ จังหวัดสมุทรสาครก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่องไฟฟ้า และ (2) เปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนดังกล่าวก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่องไฟฟ้า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสรณ์ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จานวน 32 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่องไฟฟ้า 10 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ และแบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสรณ์ หลังการเรียนจากกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่องไฟฟ้า สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนดังกล่าวหลังการเรียนจากกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่องไฟฟ้า สูงกว่าทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- วิทยาศาสตร์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานวิทยาศาสตร์เรื่อง ไฟฟ้าที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลศรีบุณยานุสสรณ์ จังหวัดสมุทรสาครth_TH
dc.title.alternativeThe effects of learning activities management using the science project approach in the topic of electricity on learning achievement and science process skills of Prathom Suksa VI students at Tessaban Sriboonyanussorn School in Samut Sakhon Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_138456.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons