กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3825
ชื่อเรื่อง: ความสนใจในหนังสือสำหรับเด็กปฐมวัยในโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The interest in children books of preschool children in schools in Surin Education Service Area 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิภารัตน์ สำเภาทอง, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
วรรณกรรมสำหรับเด็ก
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาลักษณะของหนังสือที่เด็กปฐมวัยสนใจในด้านรูปแบบของหนังสือ ด้านเนื้อหา วิธีการนําเสนอ ภาพประกอบ และรูปเล่ม (2) เพื่อศึกษาความสนใจในหนังสือสําหรับเด็กปฐมวัยในโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 2 กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปี ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2553 เครือข่ายชุมพลบุรี สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2 จํานวน 265 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะของหนังสือที่เด็กปฐมวัยสนใจในด้านรูปแบบของหนังสือ เป็นหนังสือที่มีรูปแบบสี่เหลี่ยมมปกเป็นภาพสี ด้านเนื้อหาเป็นหนังสือที่มีเนื้อหาเสริมสร้างลักษณะนิสัย ด้านวิธีการนําเสนอเป็นหนังสือที่เป็นการเล่าเรื่องโดยตัวละคร ด้านภาพประกอบเป็นภาพเป็นเหมือนจริง และด้านรูปเล่มเป็นรูปแบบแนวตั้ง มีการเข้าเล่มแบบไสกาวใช้กระดาษถนอมสายตา ปกแข็งและขนาดรูปเล่ม 8 หน้ายก (2) ความสนใจในหนังสือสําหรับเด็ก ปฐมวัยในโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2 คิดเป็นร้อยละ 78.82 หนังสือที่เด็กปฐมวัยสนใจมากที่สุด ได้แก่ หนังสือเรื่องแม่ช้างใจอารี คิดเป็นร้อยละ 78.82 หนังสือที่เด็กปฐมวัยในโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2 สนใจน้อยที่สุด ได้แก่หนังสือ เรื่อง แม่พุงโตคิดเป็นร้อยละ 78.82
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3825
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_124168.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.56 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons