Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3829
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | วิไลย์ มนทนม, 2520- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-06T08:14:35Z | - |
dc.date.available | 2023-03-06T08:14:35Z | - |
dc.date.issued | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3829 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโม่งหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิค K-W-D-L กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 จา นวน 16 คน ใน 1 ห้องเรียนของ โรงเรียนบ้านโม่งหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ในภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2556 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิค K-W-D-L เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านโม่งหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เรียนโดยใช้เทคนิค K-W-D-L สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์ -- การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- คณิตศาสตร์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิค K-W-D-L เรื่อการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดี่ยวที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโม่งหลวง จังหวัดเชียงใหม่ | th_TH |
dc.title.alternative | The effects of mathematics word problems solving activities using K-W-D-L technique in the topic of one variable linear equations application on mathematics learning achievement of Mathayom Suksa II students at Ban Mong - Luang School in Chiang Mai Province | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_145069.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License