Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3829
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล | th_TH |
dc.contributor.author | วิไลย์ มนทนม, 2520- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-06T08:14:35Z | - |
dc.date.available | 2023-03-06T08:14:35Z | - |
dc.date.issued | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3829 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโม่งหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิค K-W-D-L กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 จา นวน 16 คน ใน 1 ห้องเรียนของโรงเรียนบ้านโม่งหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ในภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2556 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิค K-W-D-L เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านโม่งหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เรียนโดยใช้เทคนิค K-W-D-L สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิค K-W-D-L เรื่อการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดี่ยวที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโม่งหลวง จังหวัดเชียงใหม่ | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of mathematics word problems solving activities using K-W-D-L technique in the topic of one variable linear equations application on mathematics learning achievement of Mathayom Suksa II students at Ban Mong - Luang School in Chiang Mai Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare mathematics learning achievements in the topic of One Variable Linear Equations Application of Mathayom Suksa II students at Ban Mong-Luang School in Chiang Mai province before and after undertaking mathematics word problem solving activities using K-W-D-L technique. The research sample consisted of 16 Mathayom Suksa II students in an intact classroom of Ban Mong-Luang School, Chiangmai Province during the second semester of the 2013 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were learning management plans for mathematics word problem solving activities using K-W-D-L technique in the topic of One Variable Linear Equations Application, and a mathematics learning achievement test. The statistical procedure employed for data analysis was the t-test. Research findings showed that the post- learning mathematics learning achievement in the topic of One Variable Linear Equations Application of Mathayom Suksa II students at Ban Mong-Luang School, Chiang Mai province, who undertook mathematics word problem solving activities using K-W-D-L technique, was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement the .05 level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_145069.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License