Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3832
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์th_TH
dc.contributor.authorศมลชนก โคตรมุงคุณ, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T08:28:45Z-
dc.date.available2023-03-06T08:28:45Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3832en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องภูมินาม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และ(2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ภูมินามอำเภอกาแพงแสน ที่สร้างขึ้น แบบประเมินคุณภาพหนังสือ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องภูมินามอำเภอกำแพงแสน ที่สร้างขึ้นประกอบด้วยเนื้อหาจำนวน 9 บท ได้แก่ (1.1) อดีตและปัจจุบันของอำเภอกำแพงแสน (1.2) ภูมินามหมู่บ้านในตาบลทุ่งกระพังโหม ตำบลทุ่งบัว (1.3) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลวังน้ำเขียว ตำบลดอนข่อย (1.4) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลห้วยหมอนทอง ตำบลห้วยขวาง ตำบลห้วยม่วง (1.5) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลกำแพงแสน ตำบลกระตีบ (1.6) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลสระสี่มุม ตำบลสระพัฒนา (1.7) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลทุ่งลูกนก ตำบลทุ่งขวาง (1.8) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลรางพิกุล ตำบลหนองกระทุ่ม และ (1.9) สรุปผลการศึกษาภูมินามในอำเภอกำแพงแสน โดยแต่ละบทจะมีภาพประกอบและกิจกรรมท้ายบท และ (2) การตรวจสอบคุณภาพหนังสือโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าในภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.67 - 1.00 และ ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--นครปฐมth_TH
dc.subjectนิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องภูมินามอำเภอกำแพงแสนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา จังหวัดนครปฐมth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of a supplementary reading entitled Kamphang Sean District Place Names for Mathayom Suksa I Students at Kasetsart University Demonstration School, Center of Educational Research and Development in Nakhon Pathom Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were (1) to construct a supplementary reading entitled Kamphaeng Saen District Place Names for Mathayom Suksa I students at Kasetsart University Demonstration School, Center of Educational Research and Development in Nakhon Pathom province; and (2) to verify quality of the constructed supplementary reading. The sample consisted of three experts and 10 Mathayom Suksa I students at Kasetsart University Demonstration School, all of which were purposively selected. The employed research instruments for the study were the constructed supplementary reading entitled Kamphaeng Saen District Place Names, a book quality assessment form, and a questionnaire on student’s opinions toward the supplementary reading. Statistics employed for data analysis were the mean and standard deviation. Findings of the study were that (1) the constructed supplementary reading entitled Kamphaeng Saen District Place Names comprised nine chapters, namely, (1.1) Kamphaeng Saen District in the Past and at Present; (1.2) Village Place Names in Thung Kraphanghom and Thung Bua Sub-Districts; (1.3) Village Place Names in Wang Nam Khiaw and Don Khoi Sub-Districts; (1.4) Village Place Names in Huay Mon Thong, Huay Kwang, and Huay Muang Sub-Districts; (1.5) Village Place Names in Kamphaeng Saen and Kratip Sub-Districts; (1.6) Village Place Names in Sa Si Mum and Sa Phatthana Sub-Districts; (1.7) Village Place Names in Thung Luk Nok and Thung Kwang Sub-Districts; (1.8) Village Place Names in Rang Phikun and Nong Krathum Sub-Districts; and (1.9) Conclusions from theStudy of Kamphaeng Saen District Place Names; each chapter was completed with illustrations and end-of chapter activities; and (2) results of quality verification of the reading by experts showed that the experts considered the overall qualiy of the reading to be appropriate, with the IOC’s ranging from 0.67 – 1.00; also, the students had opinions that the overall quality of the supplementary reading was appropriate at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_141056.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons