Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3836
Title: ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ที่มีต่อพฤติกรรมประหยัดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาคสมุทรสงเคราะห์ จังหวัดอุบลราชธานี
Other Titles: The effects of using a supplementary reading in the social studies, religion and culture learning area on thrifty behaviors of Prathom Suksa III students of Naksamut Songkhro in Ubon Ratchathani Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศรีอัมพร อิ้มคำ, 2499-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนนาคสมุทรสงเคราะห์ -- นักเรียน
การประหยัดและการออม
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
หนังสืออ่านประกอบ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความประหยัดก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาคสมุทรสงเคราะห์ โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาคสมุทรสงเคราะห์ จังหวัดอุบลราชธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จํานวน นักเรียน 28 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่มีการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมในขั้นจัดการเรียนรู้ และ (2) แบบประเมินพฤติกรรมความประหยัด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมความประหยัดของนักเรียนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3836
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_125716.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons