Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3857
Title: การประเมินหลักสูตรรายวิชาไฟฟ้ารถยนต์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ.ศ.2546) โรงเรียนเทคโนโลยีบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: An evaluation of the course : automotive electricity in the B.E. 2545 (amended 2546) vocational education certificate program of Technology Bangkapi School in Bangkok metropolis
Authors: ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมพัช ศรีส้มป่อย 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาทางอาชีพ -- ไทย -- กรุงเทพฯ
โรงเรียนอาชีวศึกษา -- ไทย -- กรุงเทพฯ
การประเมินหลักสูตร
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรรายวิชาไฟฟ้ารถยนต์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ.ศ.2546) โรงเรียนเทคโนโลยีบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ในด้านบริบท ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการและผลผลิต วิธีดำเนินการวิจัยใช้วิธีการวิจัยเชิงประเมิน การประเมินหลักสูตรรายวิชาไฟฟ้ารถยนต์ โดยเก็บข้อมูลเอกสารหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง ประชากรที่ใช้เป็นผู้บริหารจำนวน 5 คน ครูผู้สอน จำนวน 40 คน และนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพจำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้เป็น แบบสอบถามการประเมินหลักสูตรรายวิชาไฟฟ้ารถยนต์ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน ผลการวิจัยพบว่า ด้านบริบทของหลักสูตรและจุดประสงค์ของหลักสูตร มีความเหมาะสมในระดับมาก ด้านปัจจัยเบื้องต้น พบว่าโครงสร้างเนื้อหาของหลักสูตร ความพร้อมของครู เอกสารประกอบ สื่อ และอุปกรณ์การเรียนการสอน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ส่วนความพร้อมของนักเรียน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง ด้านกระบวนการพบว่า กิจกรรมการเรียนการสอน การวัดผลประเมินผลมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และด้านผลผลิตพบว่า ความรู้ ความสามารถ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3857
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_83869.pdfเอกสารฉบับเต็ม775.86 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons