Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3920
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorสมศักดิ์ บุญปานth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-03-09T08:13:12Z-
dc.date.available2023-03-09T08:13:12Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3920en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยภายนอกที่มีผลกระทบต่อแรงผลักดันภายในอุตสาหกรรม การผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลกระทบกับการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องสุขภัณฑ์ (3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของลูกค้า ทีมีเกี่ยวกับเครื่องสุขภัณฑ์จากประเทศจีน (4) เพื่อศึกษาความต้องการของลูกค้า ในเรื่องคุณภาพและวัสดุที่เหมาะสมของเครื่องสุขภัณฑ์การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ในกลุ่มประชากรทีเป็นผู้มีรายได้ และมีอายุไม่เกิน 60 ปี ที่เคยเป็นลูกค้าหรือมีโอกาสเป็นลูกค้าในอนาคต โดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 400 คน และสัมภาษณ์ผู้บริหารของบริษัทผู้ผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ จำนวน 3 คนผลการวิจัยพบว่า (1) วัสดุทดแทนเป็นปัจจัยภายนอกที่มีผลกระทบต่อแรงผลักดันภายในอุตสาหกรรม การผลิดเครื่องสุขภัณฑ์ (2) ราคาไม่ได้เป็นส่วนประสมการตลาด ทีมีผลกระทบกับการตัดสินใจเลือกซื้อ เครื่องสุขภัณฑ์มากทีสุด (3) ถูกค้ามีความไม่เชื่อมั่นในคุณภาพของเครื่องสุขภัณฑ์ ที่นำเข้าจากประเทศจีน (4) ถูกค้าต้องการเครื่องสุขภัณฑ์ ทีมีการรักษาคุณภาพที่ดี และมีความต้องการเครื่องสุขภัณฑ์ ที่เป็นเซรามิคลดลงth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectเครื่องสุขภัณฑ์--การผลิตth_TH
dc.subjectอุตสาหกรรมการผลิต--ไทยth_TH
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าth_TH
dc.titleการวิเคราะห์โครงสร้างทางการแข่งขันของอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ในประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeStructure analysis of sanitary ware industry competition in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeIn this research, the researcher’s objectives are (1) to study the external factors that affect the internal forces of sanitary ware production industry (2) to study marketing mix that affect the decision to buy sanitary ware (3) to study customer opinions for sanitary ware from China (4) to study the demand of customers about quality and suitable materials for sanitary ware. This was a survey research in population group of earning income, aged below 60 years old. These people were either customers, or those who had the potential to become customers in the future. The research used the specific random method for 400 people. As well as an interview with 3 managers of the sanitary ware production company. The results from this research concluded that (1) the substitution material affect the internal forces of sanitary ware production industry (2) pricing strategy is not the most important factor for customers’ decision (3) customers have no confidence in the quality of imported sanitary ware from China (4) customers want good quality of sanitary ware and demand of ceramic sanitary ware is decreasing.en_US
dc.contributor.coadvisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
102067.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.04 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons