Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3962
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุษาวดี จันทรสนธิ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกู้เกียรติ สุขใส, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-11T04:56:44Z-
dc.date.available2023-03-11T04:56:44Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3962-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมคณิตศาสตร์ และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดกิจกรรมเกมคณิตศาสตร์กับเกณฑ์ร้อยละ 60 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลบรรพตพิสัย (วัด ส้มเสี้ยว) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 30 คน ได้มาโดยการสุ่ม แบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย คือ แผนการจัดกิจกรรมเกมคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ และแบบทดสอบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดกิจกรรมเกมคณิตศาสตร์ สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คณิตศาสตร์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดกิจกรรมเกมคณิตศาสตร์สูง กว่าเกณฑ์ร้อยละ 60 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครสวรรค์th_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมเกมคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลบรรพตพิสัย (วัดส้มเสี้ยว) จังหวัดนครสรรค์th_TH
dc.title.alternativeThe effects of mathematics game activities in the topic of multiplication on mathematics learning achievement of Prathom Suksa III students at Anuban Banphot Phisai (Wat Somesiew) School in Nakhon Sawan Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to compare mathematics learning achievements in the topic of Multiplication of Prathom Suksa III students before and after undertaking mathematics games activities; and (2) to compare mathematics learning achievement in the topic of Multiplication of Prathom Suksa III students against the criterion of 60 percent after undertaking mathematics games activities.The research sample consisted of 30 Prathom Suksa III students in an intact classroom of Anuban Banphot Phisai (Wat Somsiew) School in Nakhon Sawan province during the first semester of the 2013 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were learning management plans with mathematics games activities in the topic of Multiplication, and a mathematics learning achievement test. Statistics for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test.Research findings revealed that (1) the post-learning mathematics achievement in the topic of Multiplication of Prathom Suksa III students who undertook mathematics games activities was significantly higher than their pre-learning mathematics achievement at the .05 level; and (2) the post-learning mathematics achievement in the topic of Multiplication of Prathom Suksa III students who undertook mathematics game activities was significantly higher than the 60 percent criterion at the .05 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_139385.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons