Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4031
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนวลน้อย จรูญสมาธิศักดิ์, 2524--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-11T23:36:52Z-
dc.date.available2023-03-11T23:36:52Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4031-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม ลองภูมินาน ท้าย เหมือง จังหวัดพังงา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน ด้านการสอนภาษาไทย และด้าน ธรรมะป่าฟองถิ่นจังหวัดพังงา ได้มาจาการแบบจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาแก่ผู้ทรงคุณวุฒิ พออ่านเพิ่มเติมเรื่อง ภูมินาน เราท้าเมือง และแบบประเมินคุณภาพ หนังสืออ่านเพิ่มเติมโดยผู้เชี่ยวชา สาหรับการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าดัชนีความสกลกล่อง ผลการศึกษามีดังนี้ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องภูมินามอำเภอท้ายเหมือง สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ประกอบด้วยเนื้อเรื่อง จำนวน 8 บท คือ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวภูมินาม ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอำเภอท้ายเหมือง ภูมินามหมู่บ้านในตำบลท้าย เหมือง ภูมินานหมู่บ้านในตำบลทุ่งมะพร้าว ภูมินามหมู่บ้านในตำบลนาเตย ภูมินามหมู่บ้านใน ตำบลบางทอง ภูมินามหมู่บ้านในตำบลลำแก่น และภูมินามหมู่บ้านในตำบลลำภี และ (2) ผลการ ตรวจสอบคุณภาพของหนัง อ่านเพิ่มเติมโดยผู้เชี่ยวชา พบว่า คุณภาพหนังสือด้านการใช้ภาพ ด้านเนื้อหา และด้านคุณค่าและประโยชน์ มีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่าง 0.64 – 1.00th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาไทย--หนังสืออ่านประกอบth_TH
dc.subjectหนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--พังงาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องภูมินามอำเภอท้ายเหมืองสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงาth_TH
dc.title.alternativeThe constructia supplementary book entitle local place names of Thai Mueang District for Mathayom Suksa I students in Thai Mueang District, Phang Nga Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this independent study was to construct a supplementary book entitle Local Place Names of Thai Mueang District for Mathayom Suksa I students in Thai Mueang district, Phang Nga province. The sample comprised three purposively selected experts on Thai language teaching and on folk culture and wisdom of Phang Nga province. The employed instruments were a supplementary book entitled Local Place Names of Thai Mueang District, and a book quality evaluation form for the experts. Statistics for data analysis was the index of concordance (IOC). Findings of the study showed that (1) contents of the supplementary book entitled Local Place Names of Thai Mueang District for Mathayom Suksa I students in Thai Mueang district, Phang Nga province included eight chapters: Introduction to Local Place Names, Introduction to Thai Mueang District, Local Place Names of Villages in Thai Mueang Sub-District, Local Place Names of Villages in Thung Ma Phrao Sub-District, Local Place Names of Villages in Na Toey Sub-District, Local Place Names of Villages in Bang Thong Sub-District, Local Place Names of Villages in Lam Kaen Sub-District, and Local Place Names of Villages in Lam Phi Sub District; and (2) results of quality verification of the developed supplementary reading book by the experts showed that quality of the book in the aspects of language style, contents, and benefits had the IOC indices ranging from 0.64 – 1.00.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143406.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.79 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons