Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4067
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมณฑาทิพย์ หยูหนู, 2516--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-13T00:55:58Z-
dc.date.available2023-03-13T00:55:58Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4067-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการคำนวณวิชาเคมี เรื่อง ค่าคงที่สมดุลเคมี ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาเคมี เรื่อง ค่าคงที่สมดุลเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียน สุราษฎร์ธานี ๒ จังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวน 46 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือ ที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วยแบบฝึกทักษะ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลัง เรียน เรื่องค่าคงที่สมดุลเคมี การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) แบบฝึกทักษะ เรื่อง ค่าคงที่สมดุลเคมี สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80,14/81.87 ดังนั้น จึงมีประสิทธิภาพผ่านเกณฑ์ 80/80 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังจากการเรียนโดยใช้แบบฝึก ทักษะ เรื่อง ค่าคงที่สมดุลเคมี สูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเคมี--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานีth_TH
dc.titleผลการใช้แบบฝึกทักษะการคำนวณวิชาเคมี เรื่องค่าคงที่สมดุลเคมีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using chemistry calculation exercises in the topic of chemical equilibrium constants on science achievement of Mathayom Suksa V students of Surat Thani 2 School in Surat Thani Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to develop chemistry calculation exercises on the topic of Chemical Equilibrium Constants based on the 80/80 efficiency criterion; (2) to compare learning achievements of Mathayom Suksa V students before and after learning the topic of Chemical Equilibrium Constants. The sample of this study consisted of 46 Mathayom Suksa V students studying during the first semester of the 2012 academic year at Surat Thani 2 School in Surat Thani province, obtained by cluster sampling. The instruments used in this study were chemistry calculation exercises, and a learning achievement test on the topic of Chemical Equilibrium Constants for pre-testing and post-testing. The data were analyzed using the mean, standard deviation, t-test, and content analysis. The findings of the study showed that (1) the chemistry calculation exercises on the topic of Chemical Equilibrium Constants for Mathayom Suksa V students were efficient at 80.14/81.87, thus meeting the 80/80 fficiency criterion; and (2) the post-learning achievement of Mathayom Suksa V students who learned the topic of Chemical Equilibrium Constants with the use of chemistry calculation exercises was significantly higher than their pre-learning achievement at the .05 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_137460.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.16 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons